Làm gì khi bé không thích bố

Buồn làm sao khi con gái cưng cứ òa khóc mỗi khi bố muốn bế. Thay vì lo lắng, các bạn hãy cố gắng xóa đi khoảng cách giữa hai bố con. Và chắc chắn, bạn sẽ hạnh phúc bất ngờ khi "thiên thần" sà vào lòng mình với ánh mắt trìu mến và nụ cười hồn nhiên.

Dành cho bố : yêu con thật nhiều

Bạn nên dành thời gian quan tâm đến con nhiều hơn, có như thế, bé mới không xem bố là “kẻ lạ trong nhà”:

- Phớt lờ những giọt nước mắt của trẻ: Nếu bạn e dè không dám bế con vì bé cứ gào lên gọi mẹ, bạn đang làm cho con bé xa lánh bố hơn. Tốt nhất, hãy chơi đùa đến khi bé thôi khóc và đồng ý chơi với bạn.

- Tắm rửa, thay quần áo cho con: Như thế bạn vừa có thể giúp bà xã vừa khiến bố gần gũi với con hơn. Đừng quên kể cho con nghe câu chuyện cổ tích trước khi bé ngủ.

- Dỗ dành, an ủi khi bé gặp “sự cố”: Sự dỗ dành, âu yếm của bố mẹ rất quan trọng. Ôm con vào lòng sẽ giúp bé ổn định tâm lý. Lúc đó quan hệ giữa hai bố con sẽ ổn hơn.

- Giúp bé trong bữa ăn: Hãy thử thay vợ ngồi bên con và đút cho bé trong bữa cơm chiều. Bạn sẽ thấy mệt mỏi tan biến một cách diệu kỳ. Và bé sẽ cảm thấy thích có bố bên cạnh.

- Nhìn vào mắt bé: Trẻ nhỏ cảm thấy yên tâm khi bạn nhìn chúng. Đó là dấu hiệu chứng tỏ bé rất quan trọng với bạn. Hãy nhìn vào đôi mắt ngây thơ của con khi bé bi bô. Tránh xa những thứ có thể làm bạn xao lãng, chẳng hạn chương trình bóng đá hấp dẫn trên ti vi.

- Luôn tự tin vào chính mình: Bạn phải biết đánh giá mình là người cha tốt, có thể tốt nhất trên đời nữa kia. Bạn càng tự tin, bé càng dễ thân với bố hơn. Nếu bạn cho rằng mình không biết cách chăm sóc con và “nhường” hết trách nhiệm cho vợ, bạn đang đẩy bé cưng rời xa vòng tay của mình hơn.

Dành cho mẹ : hãy là cầu nối giữa bố và con

Trong những tháng đầu đời, dường như bé... yêu mẹ nhiều hơn bố. Bạn hãy giúp hai bố con thân thiết với nhau hơn bằng sự dịu dàng và tinh tế của mình:

- Thường xuyên “nhờ” anh ấy bế con để bé “làm quen” với bố.

- Tạo không khí ấm cúng trong bữa cơm chiều bằng cách gợi chuyện để hai bố con cùng hào hứng tham gia.

- Dành không gian riêng cho hai bố con chơi đùa. Tốt nhất bạn nên “trốn” đi một lúc để bé không vòi mẹ.

- Nhắc chồng không nên la cà sau giờ làm việc. Hãy dành thời gian cho mái ấm.

Và cả hai bạn cần nhớ rằng, sự gần gũi, thương yêu, chăm sóc lẫn nhau chính là yếu tố tiên quyết để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho gia đình.

Theo Tiếp thị & Gia đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.