Những điều bạn muốn biết về cơ quan sinh dục nữ

1- Có phải âm hạch thật sự chỉ là một dương vật thu nhỏ hay không?

Nhiều nhà chuyên môn xem âm hạch là một dương vật không phát triển. Họ mô tả toàn bộ các cơ quan sinh dục nữ như những cơ quan sinh dục nam chưa trưởng thành. Rất dễ hiểu khi tất cả các học giả đưa ra ý kiến này đều là đàn ông. Theo họ, dương vật chỉ là âm hạch phát triển quá mức.

2- Như vậy ý kiến của phái nào đúng đắn nhất?

Thông thường, mỗi phái đều đúng một nửa. Trong giai đoạn phát triển ban đầu, phôi thai người có cả các cơ quan sinh dục nam và nữ. Chúng tồn tại trong dạng mô nguyên thủy và sau đó sẽ được phân biệt thành những cơ quan khác nhau.

Phôi thai có một dương vật lưỡng tính. Trong những phôi thai được định nghĩa trước để trở thành nam, nó sẽ biến thành một dương vật (penis) thực thụ. Còn những cô gái tương lai sẽ có một âm hạch (clitoris). Theo sự quyết định của nhiễm sắc thể, một ngày nào đó, vật thể bé nhỏ này có thể trở thành một cô gái kiều diễm hoặc một chàng trai với bắp thịt cuồn cuộn. Vào lúc được sinh ra, đứa trẻ bình thường đã có những đặc điểm rõ ràng về giới tính. Bác sĩ sản khoa không gặp phải khó khăn nào khi nói cho những bậc cha mẹ đang rất kích động biết đứa bé đó là con trai hay là con gái. Nhưng nếu là một bác sĩ hoàn toàn chân thật, ông ta sẽ nói: "Xin chúc mừng ông bà, ông bà đã được vinh dự làm cha mẹ của một bé gái 98%, nặng 3,5kg".

3- Tại sao lại chỉ có 98 phần trăm?

Vì ít nhất 2% các cơ quan sinh dục nam hoặc nữ thật sự thuộc vào giới kia. Con trai có 2% con gái và con gái có 2% con trai.

Đây là tỷ lệ của những người bình thường; trong những trường hợp bất thường, tỷ lệ này có thể còn cao hơn nhiều. Chẳng hạn, có trường hợp tinh hoàn chỉ là những buồng trứng của phụ nữ nhưng đã tìm được một chỗ cư trú mới trong âm nang (một số nhà chuyên môn thích xem các buồng trứng là những tinh hoàn nhưng không tụt xuống dưới. Quan điểm này thay đổi tùy theo giới tính của nhà chuyên môn).

Nếu phôi thai trở thành một cậu con trai, các tinh hoàn sẽ rơi qua khoang chậu để lọt vào các đại âm thần và mở rộng chúng thành một âm nang. Dương vật đang tượng hình, đột ngột tăng kích thước. Nếu phôi thai sẽ trở thành một cô gái, những thay đổi sẽ ít hơn. Buồng trứng vẫn nằm nguyên chỗ. Các đại âm thần cũng giữ nguyên tình trạng. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ đã đủ để tạo nên những cấu trúc đơn giản như âm đạo và tiểu âm thần.

4- Có nghĩa là nếu cơ quan sinh dục nguyên thủy không phát triển thì phôi thai sẽ là phái nữ?

Không hẳn như vậy. Ở những giai đoạn đầu, phôi thai chỉ có một cơ quan sinh dục đơn giản gồm có các tế bào sinh sản (những buồng trứng hoặc tinh hoàn tương lai), các điểm phồng sinh dục (đại âm thần hoặc âm nang) và dương vật tượng hình (dương vật hoặc âm hạch tương lai). Để phân biệt giới tính thành nam hay nữ, sự phát triển phải diễn ra theo chiều hướng này hoặc chiều hướng khác. Đối với bé trai, sự phát triển tương đối phức tạp. Còn đối với bé gái thì đơn giản hơn nhiều. Điều này khiến cho một số nhà nghiên cứu (mà hầu hết đều là nữ) cho rằng mỗi phôi thai về cơ bản đều là nữ. Một nửa trong số những phôi thai này phát triển thành những bé trai.

5- Có phải mỗi phôi thai về cơ bản đều là nữ không?

Có lẽ không. Tuy nhiên, có một số yếu tố cho thấy, tính trội của nữ giới là điều không thể phủ nhận được.

Ở những động vật tương đối đơn sơ như gà chẳng hạn, tất cả các hoạt động như tiểu, đại tiện và sinh sản đều diễn ra ở cùng một lỗ chung gọi là lỗ sinh dục.

Leo dần lên bậc thang tiến hóa, các chức năng của những lỗ trống khác nhau, càng lúc càng trở nên chuyên biệt hơn. Ở con người, đàn ông đã đạt đến điểm có một lỗ riêng dành cho việc đại tiện. Tuy nhiên, anh ta vẫn còn phải san sẻ thì giờ cho việc tiểu tiện và sinh sản qua niệu đạo. Trong lúc đó, bé gái đã đạt đến điểm đỉnh. Theo cách nói của ngành cơ thể học, cô ta là một kiểu mẫu, với sự phân biệt rõ ràng về cấu trúc và chức năng, có ba lỗ khác nhau dành cho ba việc khác nhau.

6- Có phải tất cả các cơ quan sinh dục nữ đều có phần tương ứng ở người nam không?

Đúng. Vì về nguồn gốc, các cơ quan sinh dục đều giống nhau, nên ít nhất cũng vẫn phải còn lại một cơ quan sinh dục nữ ở người nam và một cơ quan sinh dục nam ở người nữ.

7- Vậy đàn ông có âm đạo không?

Mỗi người đàn ông đều có một chút hoài niệm về cái thời mà nam tính chưa được thể hiện rõ như bây giờ. Trong những sách về cơ thể học, nó được gọi là "âm đạo nam". Thuở xa xưa, nó đã được chỉ định để trở thành một âm đạo thật sự, nhưng điều đó không bao giờ trở thành hiện thực. Đó chỉ là một mẩu mô nhỏ được thêm vào mép bàng quang. Đàn ông thậm chí còn có cái tương đương với màng trinh. Dù có còn trai tân hay không, thì vật lưu niệm nhỏ bé này vẫn luôn luôn còn nguyên vẹn nơi mỗi người đàn ông. Nó được gọi là gò tinh dịch (seminal colliculus). Nó không có tính cách thông tin như màng trinh ở người nữ mà chỉ là một cái gò nhỏ nằm kề bên tuyến tiền liệt.

8- Nếu đàn ông có màng trinh, thì đàn bà có tuyến tiền liệt không?

Có. Hoặc ít nhất cũng tương đương. Ở đàn bà, tuyến tiền liệt trở thành các tuyến Skenes - hai cái lỗ ở hai bên niệu đạo. Ngoài công dụng tiếp nhận bệnh ở những người đàn bà mắc bệnh lậu, từ lâu chúng đã không còn chức năng gì nữa.

Các tuyến bartholins, được cho là có công tiết dịch nhờn âm đạo trong thời gian giao hợp, đã phát triển thành những cấu trúc có tên là "bulbo-urethrals" ở đàn ông. Các tuyến bulbo-urethrals không làm việc nhiều nhưng khi chúng làm việc thì công việc của chúng rất đáng kể. Hiếm khi nào chúng cung cấp hơn một giọt dịch tiết mỗi lần giao hợp, nhưng đó lại là một giọt có tầm quan trọng rất lớn.

9- Quan trọng?

Đúng. Đây là cách mà nó có thể xảy ra: trong một phòng mạch, cô gái duyên dáng 22 tuổi ngồi đối viện vị bác sĩ vừa khám bệnh cho cô. Cô ta rất lo lắng.

- Nhưng thưa bác sĩ, không thể như thế được! Tôi muốn nói rằng không thể nào xảy ra chuyện đó được! - Cô gái vừa nói vừa khóc.

- Xin lỗi, tôi rất tiếc, cô đã có thai 6 tuần rồi.

- Nhưng tôi không làm gì cả. Anh ấy muốn nhưng tôi không đồng ý vì tôi không muốn - Cô ta tiếp tục khóc.

- Tại sao cô không kể cho tôi nghe chính xác cô đã để cho anh ta làm gì, để chúng ta có thể hiểu chuyện gì đã xảy ra?

- Hai chúng tôi cùng về nhà tôi và bắt đầu đùa nghịch, anh ấy muốn để vào trong người tôi nhưng tôi sợ. Tôi nói: Không, anh chỉ có thể đi quanh quanh mà thôi, chứ anh không thể... - Cô gái vừa lau nước mắt vừa đáp.

- Rồi chuyện gì xảy ra?

- Anh ấy làm đúng như vậy. Nhưng anh ấy bắt đầu bị kích thích và tôi nghĩ rằng anh ấy đã đổ ào vào người tôi, nên tôi đã đẩy anh ấy ra.

Giọt chất lỏng đầu tiên đó đã có thêm một nạn nhân. Dịch tiết ban đầu từ các tuyến bulbo-urethrals xuất hiện ngay sau khi dương vật cương cứng. Chỉ là một giọt chất lỏng ở đầu dương vật, nhưng nó có thể chứa đến 50.000 tinh trùng. Chỉ cần một trong những tinh trùng này lách được theo âm đạo để bơi đến cổ tử cung là trường hợp đáng tiếc sẽ xảy ra.

10- Khả năng thụ thai do "giọt dịch tiết đầu tiên" có cao không?

Vì đoạn đường mà tinh trùng phải đi qua (từ các âm thần đến cổ tử cung) khá dài nên khả năng thụ thai theo cách này là rất hiếm. Tuy nhiên, do có ý thức sai lầm về sự an toàn, các cô gái thường thích "trò chơi" này hơn là giao hợp đúng nghĩa. Vì khả năng xảy ra tai nạn tỷ lệ thuận với số lần gần gũi, nên số lần gần gũi càng nhiều thì nguy cơ càng lớn. Một yếu tố mang đến nguy cơ thụ thai lớn hơn nữa, đó là thói quen đưa dương vật vào âm đạo, đẩy khung chậu lên xuống vài lần, và rồi ngừng lại trước khi xuất tinh. Đây là một cách giao hợp "tồi" nhưng cũng là một cách thụ thai tốt.

11- Còn về bộ ngực thì sao?

Đây là một ví dụ khác về các cơ quan cơ bản hiện hữu ở cả hai phái. Trong bào thai, chúng vẫn giữ nguyên tình trạng không phát triển cho đến khi cần thiết. Ở nam giới, điều này có nghĩa là chúng không bao giờ phát triển trong những điều kiện bình thường. Ở nữ giới, chúng nằm im cho đến tuổi dậy thì.

Có một ngoại lệ duy nhất vào những ngày đầu tiên của cuộc sống. Lúc đó, các bộ ngực nam cũng như ngực nữ đều sản xuất chất dịch trong, gọi là colostrum. Đây là một sản phẩm từ những tuyến sản xuất sữa, được sản xuất bởi số lượng lớn các kích thích tố tình dục của mẹ hiện hữu trong cơ thể đứa bé lúc được sinh ra. Trong vài ngày, hàm lượng các kích thích tố giảm xuống và "sữa" biến mất.

Bộ ngực chính là những tuyến mồ hôi đã gia tăng kích thước và trở nên chuyên môn hóa về chức năng. Sữa là dạng chuyên môn hóa của mồ hôi, được làm giàu chất đạm từ máu của người mẹ.

Điều này từ lâu đã được trình bày trong các tác phẩm về phôi thai học, nhưng rất ít khi được chú ý đến. Hãy tưởng tượng xem, hàng triệu người đàn ông trên thế giới này sẽ nghĩ sao khi biết được những bộ ngực tuyệt với của phụ nữ từng làm họ say mê lại là những tuyến mồ hôi khổng lồ.

12- Tại sao phụ nữ lại chỉ có hai bầu vú?

Đây là một câu hỏi mà không một người bình thường nào có thể trả lời được. Điều này rõ ràng đã được quyết định bởi một quyền lực thiêng liêng nào đó. Tuy nhiên, chúng ta có thể đưa ra những lý do tạm chấp nhận được: Con người thường chỉ sinh mỗi lần một đứa con, và một trong hai bầu vú là bầu dự trữ. Chỉ có con người, những loài linh trưởng khác và voi mới có một cặp vú. Những động vật khác có sáu cặp vú hoặc nhiều hơn.

Ở một số phụ nữ còn có thêm những núm vú phụ. Chúng thường trải ra phía bụng, từ vị trí những núm vú bình thường đến vùng háng. Một trường hợp hiếm thấy khác là người phụ nữ có thêm một cặp vú ngay dưới cặp vú nguyên thủy.

13- Về màng trinh thì sao?

Màng trinh là một cấu trúc hoàn toàn không được quan tâm tương xứng với chức năng của nó (nó không là gì cả). Hàng bao thế kỷ nay, màng trinh được xem như là một phong vũ biểu thể hiện sự đồng trinh, là vật bảo vệ sự trinh bạch, lính canh cổng của nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Những tên gọi mỹ miều đó hoàn toàn không có gì là sai sự thật.

Nhưng cũng có những phụ nữ giao hợp nhiều lần mỗi ngày, đã có hàng tá con, mà vẫn giữ nguyên biểu hiện tiết hạnh là màng trinh. Điều này hoàn toàn tùy thuộc vào loại màng trinh mà bà ta có từ lúc mới được sinh ra.

14- Màng trinh hoạt động như thế nào?

Muốn hiểu vị trí tương đối của màng trinh tại vùng sinh dục, nên có một hình mẫu. Nếu ta lấy ngón cái và ngón trỏ khum lại thành một vòng tròn, thì khoảng giữa 2 ngón tay tượng trưng cho âm đạo. Miếng da dày nằm giữa ngón cái và ngón trỏ tượng trưng cho màng trinh ở vị trí thông thường. Bình thường, trong lần giao hợp đầu tiên, dương vật đi xuyên qua màng trinh và làm cho nó bị rách tại nhiều chỗ. Sự giao hợp liên tiếp bào mòn dần lớp da mỏng, chỉ còn lại một ít mảnh nhỏ chỉ để đánh dấu cho sự hiện hữu trước đó mà thôi. Trong một số trường hợp, màng trinh có tính co giãn, và thay vì bị rách khi dương vật thâm nhập, nó chỉ oằn lại, ép sát vào sàn âm đạo và để cho dương vật lướt qua. Khi sinh con cũng xảy ra điều tương tự nhưng với chiếu hướng ngược lại. Đầu đứa bé đẩy màng trinh ra phía ngoài mà không làm cho nó bị rách.

Ở Tây phương, màng trinh cũng là chuyện quan trọng. Nó được xem là biểu tượng của sự trinh tiết. Và vì một lý do vẫn chưa được giải thích, mỗi người đàn ông trưởng thành đều chỉ muốn gần gũi với một trinh nữ mà thôi.

15- Có phải khi bị rách thì màng trinh luôn luôn chảy máu không?

Phải. Khi màng trinh bị thương tổn sẽ rỉ ra một vài giọt máu nhỏ.

16- Như vậy, một màng trinh còn nguyên vẹn không phải là dấu hiệu đáng tin cậy của sự trinh tiết?

Đúng vậy. Và việc màng trinh bị rách hoặc không có màng trinh không có nghĩa là cô gái đã sống một cuộc sống tình dục buông thả. Một số phụ nữ hầu như không có màng trinh. Những người khác mất màng trinh sau những lần tập thể dục hay hoạt động mạnh. Một kẻ thù khác của việc bảo vệ màng trinh là thủ dâm. Việc đưa ngón tay vào âm đạo có thể làm rách màng trinh.

Băng vệ sinh để hút máu kinh nguyệt cũng là một phương tiện dễ dàng làm rách màng trinh. Dấu hiệu đáng tin cậy duy nhất của một âm đạo còn trinh là cái mà các bác sĩ gọi là màng trinh chưa thủng, và điều này ít ai để ý đến trừ các bác sĩ.

17- Như vậy là sao?

Loại màng trinh này đóng kín hoàn toàn lối vào âm đạo. Điều này ít ai nhận thấy cho đến khi kinh nguyệt bắt đầu.

Thông thường, nếu một cô gái không thấy kinh ở tuổi 16, mẹ cô gái sẽ lo lắng và đưa cô ta đi bác sĩ. Bác sĩ chẩn bệnh, sau khi lướt nhanh qua lỗ âm đạo. Lỗ trống đã bị bịt lại hoàn toàn bởi một màng trinh căng phồng. Kinh kỳ có thể xảy ra cả nữa năm trước, nhưng thay vì chảy ra ngoài, chất lỏng lại chảy lui vào âm đạo. Dùng dao mổ rạch vài đường nhỏ, như vậy là vấn đề đã được giải quyết, cả màng trinh cũng vậy.

18- Kinh kỳ thường bắt đầu ở tuổi nào?

Điều này thay đổi tùy theo thời khóa biểu sinh học của mỗi cô gái. Do đó, không thể nói chính xác được là ở tuổi nào một cô gái bắt đầu có kinh. Thông thường, tuổi bắt đầu thấy kinh nằm trong khoảng từ 6 đến 18 tuổi, nhiều nhất là từ 10 đến 14 tuổi.

19- Kinh nguyệt thật sự là gì?

Kinh nguyệt là sự kiện sau cùng của một chuỗi dài những diễn biến phức tạp được cơ thể thực hiện với thời gian rất chính xác. Cả tiến trình diễn ra theo một kích bản chi tiết do máy tính bên trong soạn thảo. Chương trình được kiểm tra liên tục, và được cập nhật hóa mỗi tháng. Mặc dù khoa học tiến bộ, nhưng tri thức của chúng ta về lĩnh vực này còn rất ấu trĩ.

Điều khiển chu kỳ kinh nguyệt cũng tương đương với việc phóng phi thuyền (tức là trứng) vào cùng lúc mà bệ phóng đang được xây dựng. Đồng thời, một bãi đáp khổng lồ (tức là tử cung) cũng phải được chuẩn bị để "tay du hành nhỏ bé trong không gian bên trong" có thể trở lại dưới một dạng khác - đã thụ tinh. Các giai đoạn chuẩn bị cũng được thực hiện để tháo gỡ những gì đã được dựng nên, nhằm bắt đầu lại từ vết trầy hàng tháng. Điều này cũng giống như việc phá hủy bệ phóng phi thuyền vào ngày mồng một mỗi tháng để rồi xây dựng lại.

Khi chấm dứt chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng bắt đầu trút kích thích tố nữ (chính là oestrogen) vào máu. Sự xuất hiện của oestrogen được báo cáo lên cho khu vực kiểm soát trung ương, tức tuyến yên ở bên dưới não. Để đáp lại, trung khu kiểm soát ra lệnh "xuất" một kích thích tố để yểm trợ, là FSH. FSH kích thích việc gia tăng sản xuất oestrogen.Oestrogen có tác dụng tạo nên sự tăng trưởng nhanh của lớp lót trong của tử cung.

Trên bề mặt của buồng trứng, trứng được lên chương trình để phóng trong tháng đó đã ở trong tư thế sẵn sàng. Bây giờ, progesterone, một kích thích tố nữ khác, bắt đầu được tiết ra. Khi tuyến yên phát hiện được sự hiện hữu của progesterone, nó phản ứng bằng LH, một kích thích tố đối xứng. Phần lớn progesterone được rót vào tử cung, nơi nó tăng cường sự chuẩn bị đã được tiến hành. Trung khu kiểm soát liên tục theo dõi mức độ của kích thích tố trên khắp mọi vùng của cơ thể. Khi tỷ lệ FSH/LH đạt đến điểm tới hạn, quá trình đếm ngược nhanh bắt đầu, và trứng được phóng vào khoang bụng.

20- Sao lại vào khoang bụng? Nó không đi vào ống dẫn trứng sao?

Hy vọng như vậy. Nhưng trứng đi vào khoang bụng trước. Khi đã tung ra khỏi bề mặt của buồng trứng, trứng tự do đi vào khoảng trống ở khung chậu. Phía trên của các ống dẫn trứng, 2 cái phễu khổng lồ với những ngón tay giương ra hăm hở tìm cách vồ lấy quả trứng nhỏ bé. Phần lớn các quả trứng đều sẵn sàng rơi vào cái nắm tay thân thiện đó.

21- Rồi sao nữa?

Trong lúc đó, tại tử cung xảy ra những chuyện lớn. Lớp lót được mở một cách đột ngột. Mỗi tế bào đều căng phồng lên. Các mạch máu nở lớn lên và co giãn một cách nhịp nhàng. Ngày qua ngày, sự gia tăng kích thước và hoạt động vẫn tiếp tục trong khi các hệ thống dò tìm vẫn luôn cảnh giác, trông chờ những thông tin về số phận của quả trứng vừa được phóng đi.

Nếu trứng không thụ tinh, trung khu kiểm soát miễn cưỡng ấn nút phá hủy và mọi thứ đều đổ vỡ. Nguồn cung cấp máu cho niêm mạc tử cung bị ngắt ngang. Các tế bào trên bề mặt bị bỏ đói và chết. Đó là lúc kinh nguyệt diễn ra.

Trong từ 3 đến 7 ngày tiếp theo, tất cả những gì còn lại trong 3 tuần qua đều bị tống hết ra ngoài. Tuy nhiên, cơ thể vẫn lạc quan: toàn bộ chương trình sẽ bắt đầu lại vào tháng tới.

22- Máu kinh nguyệt gồm có những gì?

Đó là chất dịch màu đỏ trôi theo âm đạo trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, gồm 50% máu được trộn lẫn với những lượng thay đổi gồm chất nhầy và những "cục máu đông". Cái được gọi là "những cục máu đông" thực chất chỉ là những mảnh tróc ra của niêm mạc tử cung. Chính máu kinh nguyệt lại không đông.

23- Tại sao lại không đông?

Máu kinh chảy ra không thể đông lại được vì nó đã đông rồi. Khi chảy ra khỏi vách tử cung, máu nhanh chóng đông lại. Như thường lệ, chỉ một thời gian ngắn sau khi đông, máu hóa lỏng và lại chảy tự do.

24- Đó có phải là tất cả những gì liên quan đến kinh nguyệt?

Không hoàn toàn như vậy. Vẫn còn một số câu hỏi mà khoa học chưa trả lời được:

1. Tại sao kinh nguyệt lên xuống theo chu kỳ của mặt trăng, cũng giống như thủy triều?

2. Tại sao chứng chảy máu cam thường đi kèm theo những lúc có kinh?

3. Tại sao nhiều phụ nữ cảm thấy chán chường một cách không thể giải thích được trong thời gian có kinh (phần lớn những tội ác liên quan đến bạo lực do phụ nữ phạm phải xảy ra trong kỳ kinh).

25- Tại sao lại không có kinh nguyệt trong thời gian mang thai?

Không phải luôn luôn như vậy. Trong một số ít trường hợp, kinh nguyệt vẫn xảy ra trong thời gian mang thai. Thường gặp nhất là hiện tượng có kinh trong một hoặc hai tháng đầu. Thông thường, mức tăng kích thích tố của người mẹ trong thời gian mang thai được tăng cường bởi các kích thích tố từ nhau thai mới hình thành, giữ cho niêm mạc tử cung khỏi phân rã. Quá trình sản sinh ra sữa cũng có thể làm trì hoãn chu kỳ kinh nguyệt kế tiếp.

26- Tại sao lại như thế?

Đây là một câu hỏi khó khác. Người ta vẫn chưa hiểu rõ quá trình tạo ra sữa. Lúc sinh con, cả hai bầu vú của sản phụ thường được chuẩn bị để cung cấp nhiều sữa. Nếu đứa bé bắt đầu được cho bú, các xung lực đi từ núm vú đến trung khu kiểm soát nằm trong tuyến yên. Sự kiện này còn sản xuất thêm một kích thích tố sinh ra sữa, điều khiển việc tiết ra sữa và duy trì như vậy cho đến khi dứt sữa. Hầu như một phép lạ, khi đứa bé ngưng bú thì sữa cũng ngưng chảy. Đồng thời kinh nguyệt cũng bị chặn lại.

27- Như vậy, một phụ nữ không thể mang thai nếu không có kinh?

Không hoàn toàn như vậy. Khả năng mang thai ít xảy ra trong thời gian cho con bú (người ta vẫn chưa biết lý do), nhưng trong việc sinh con thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Sự thụ tinh có thể xảy ra trước, sau, hoặc ngay trong thời gian có kinh. Nhiều người đàn ông có con ngoài ý muốn sẽ làm chứng cho điều này.

28- Cơ quan sinh dục nữ thay đổi như thế nào để chuẩn bị cho việc giao hợp?

Sự cương cứng của dương vật tương đối đơn giản so với những gì xảy ra trước khi các cô gái sẵn sàng để giao hợp. Chúng ta hãy bắt đầu từ chỗ thấp nhất và đi dần lên:

Trước hết, các mạch máu cung cấp cho âm hộ nở ra và tạo nên bộ phận nữ tương đương với dương vật lúc cương cứng. Các mô xốp chung quanh các tiểu âm thần và chính các âm thần cũng đều sưng phồng lên. Âm hạch cương lên và ló ra bên dưới lớp da bọc nhỏ xíu. Các đại âm thần tăng kích thước nhưng các tuyến bartholin hai bên lối vào âm đạo lại không thay đổi gì cả. Vốn vẫn được xem là nguồn cung cấp chất nhờn chính, chúng đã bị "giáng cấp" khi các cuộc nghiên cứu y khoa phát hiện được một nguồn cung cấp mới và hấp dẫn của những chất dịch thiết yếu này.

Chính các vách âm đạo tiết ra một chất rất trơn để cho hai "đối tác" hành sự được dễ dàng, suôn sẻ. Trong phòng nghiên cứu, bằng cách dùng một máy ảnh đặc biệt, chính xác về mặt quang học, người ta có thể thấy được những giọt chất dịch bóng loáng đang thành hình từ từ trên vách âm đạo.

Trong lúc đó, sự sung huyết của âm hộ khiến nó trở thành một "phòng chờ giờ hành động" ở phía trước âm đạo. Sự kiện này làm tăng chiều dài âm đạo, khiến nó có thể tiếp nhận một dương vật có kích thước lớn. Điều quan trọng hơn nữa là nó khiến cho những cấu trúc nhạy cảm về tính dục như âm hạch và các tiểu âm thần tiếp xúc với dương vật một cách chặt chẽ hơn.

Âm đạo cũng thay đổi. Lúc bình thường, mặt cắt của âm đạo có hình chữ H; trần của nó chạm tới sàn. Trong cơn hưng phấn về tình dục nó nhanh chóng có hình trụ để tiếp nhận dương vật.

29- Chức năng của âm hạch là gì?

Âm hạch là trung tâm tiếp nhận cảm giác tình dục ở phụ nữ. Mặc dù nhỏ hơn so với dương vật nhưng nó có cùng số lượng sợi và tế bào thần kinh với tỷ lệ thu nhỏ. Đó là một quả bom hẹn giờ với một kíp nổ rất nhạy. Các tiểu âm thần, trông giống như những cái mào gà bị đặt sai chỗ, được gắn liền với bao âm hạch. Hành động kéo các âm thần cũng gây ảnh hưởng nhẹ đối với âm hạch. Khi các âm thần bị kéo và thả lỏng xen kẽ, màng bao trượt tới lui trên đầu âm hạch. Khi sự cọ xát nhẹ được tiếp tục, âm hạch càng căng phồng lên, khiến cho mỗi cú giật lại càng mãnh liệt hơn nữa.

30- Các âm thần được kéo như thế nào?

Nếu âm đạo được xem là xi lanh và dương vật là pít tông, thì các âm thần là trục quay. Mỗi lần dương vật được đẩy vào âm đạo, phần cuối của các âm thần được kéo về âm đạo, đến phiên nó lại tác động đến màng bọc và âm hạch. Khi dương vật được rút ra, các âm thần được thả lỏng và màng bao trượt trở về trên âm hạch.

Cùng lúc đó, dương vật kích thích các âm thần, âm đạo và những cấu trúc có liên quan. Nếu mọi việc đều suôn sẻ thì kết quả đạt được là cực khoái.

31- Điều gì xảy ra trong cơn cực khoái?

Mọi chuyện. Tất cả các mạch điện và đường dây truyền tải của toàn bộ cơ thể đều trở nên quá tải một cách đột ngột và thú vị.

Các đường dây trở nên nóng đỏ, các kíp nổ nổ bùng lên, những cái chuông rung lên. Và như vậy là xong, cho đến lần kế tiếp.

Khi tiến gần đến giai đoạn khoái cảm cực độ, tất cả những hoạt động của người phụ nữ đều tăng tốc. Nhịp tim tăng vọt lên đến 160 hoặc hơn. Sự hô hấp nhường chỗ cho những hơi thở hổn hển và những tiếng rền rĩ. Huyết áp có thể tăng lên gấp đôi. Trong lúc đó, khung chậu chuyển động dữ dội. Tất cả tĩnh mạch ở vùng khung chậu đều muốn bùng nổ lên. Âm hộ co bóp một cách nhẹ nhàng. Các sợi thần kinh cảm giác hoạt động cao độ, tiếp nhận bất cứ một cảm giác nào, dù là rất nhỏ. Các cơ quan sinh dục đã tiêu thụ hết nhiều điện đến nỗi những ngọn đèn trong não bắt đầu mờ đi. Người phụ nữ quên hết môi trường chung quanh.

Thình lình công tắc chính được bật lên và điều đó đã xảy ra! Những cảm giác không thể mô tả được chạy rần rần từ âm hộ, âm đạo, âm hạch và khắp hệ thần kinh, những khu vực nguyên thủy của não nắm quyền kiểm soát. Các bắp thịt xung quanh âm hộ co giãn liên tục và chuyển những làn sóng cảm giác đi khắp cơ thể. Các tĩnh mạch ở khung chậu nhanh chóng được trút cạn, những giọt mồ hôi toát ra trên da, và một cảm giác thư giãn chạy khắp toàn thân.

32- Một phụ nữ có thể đạt được bao nhiêu cơn khoái cảm cực độ?

Thực sự không ai biết rõ. Các nhà nghiên cứu mới đây đã ngừng các cuộc thí nghiệm sau khi có khoảng 50 lần đạt được khoái cảm cực độ liên tiếp. Kỹ thuật thí nghiệm khá tinh vi. Trong điều kiện được kiểm tra kỹ lưỡng với những người quan sát được huấn luyện thấu đáo, đèn chiếu phim, máy ghi âm, và máy quay phim, một phụ nữ tình nguyện tham gia vào thí nghiệm cùng một người đàn ông tình nguyện. Khi người phụ nữ đạt được cực khoái (được ghi nhận bằng những điện cực gắn vào nhiều phần khác nhau của cơ thể, bằng máy quay phim và thu băng), người đàn ông rút lui ngay lập tức và được thay bằng một người đàn ông tình nguyện khác. Quá trình này được tiếp tục cho đến người thứ 50.

Lúc này, người phụ nữ hầu như vẫn còn có thể tiếp tục. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã dừng cuộc thí nghiệm lại vì các máy ghi âm đã sử dụng hết băng, máy quay phim cũng hết phim.

33- Người phụ nữ được thí nghiệm không mệt sao?

Các sổ sách ghi chép chính thức đều cho biết: "Mệt nhưng thỏa mãn". Có người thắc mắc: "Không biết cô ta còn có thể đạt được bao nhiêu cơn khoái cảm cực độ nữa nếu như không có đèn chiếu, máy quay phim, máy thu băng và những người quan sát đầy nhiệt tình?"

Trong thực tế, ở người phụ nữ có nhiều khoái cảm khác nhau. Các cơn khoái cảm cực độ ở người đàn ông thường thuộc loại "đòi hỏi tất cả nỗ lực" - sự căng thẳng được gia tăng cực độ, tiếp đến là tình trạng khoan khoái có tính cách bộc phát. Phụ nữ có loại khoái cảm này, nhưng họ cũng có khả năng "bay là là" nữa.

Đây là một chuỗi những cơn khoái cảm gồm sự gia tăng nhanh cường độ kèm theo sự thư giãn cũng đến nhanh như vậy, ngay lập tức lại đến một đợt khác. Tác động này giống như một viên sỏi dẹt lướt trên ngọn sóng. Các đỉnh cao và các thung lũng không bao giờ sâu bằng cơn khoái cảm cực độ đầy đủ, nhưng sự thỏa mãn cũng mãnh liệt như nhau. Phần lớn những cơn khoái cảm của phụ nữ điều thuộc loại "lướt qua" như vậy.

34- Làm sao phụ nữ lại có thể liên tục đạt được cơn khoái cảm khác trong khi người đàn ông lại "rút lui" ngay sau cơn đầu tiên?

Điều này tùy thuộc vào cách vận hành và cơ cấu giới tính khác nhau. Sự cương cứng ở người đàn ông tùy thuộc vào sự dồn máu vào các tĩnh mạch ở dương vật. Khi cơn hưng phấn giảm xuống, thì dương vật cũng xẹp xuống vì máu đã rút ra khỏi. Mặc dù vẫn được kích thích tình dục, nhưng khi không còn cương cứng nữa thì dương vật cũng cần phải trải qua một chu kỳ đầy đủ gồm sự thư giãn, nghỉ ngơi, trước khi cương cứng trở lại được. Đôi khi chu kỳ này có thể được rút ngắn thời gian, nhưng các giai đoạn vẫn phải đầy đủ và diễn biến theo thứ tự như vậy.

Phụ nữ không phải chịu sự hạn chế đó. Các tĩnh mạch lớn nằm sâu trong khung chậu cũng như ngay tại cơ quan sinh dục không bao giờ cần phải "trút cạn" sau cơn cực khoái. Máu có thể lên xuống tùy theo mức độ kích thích tình dục. Ngay sau khi đạt được cực khoái, sự kích thích thường giảm bớt và thông điệp được truyền từ não đến hệ thần kinh cột sống để ra lệnh mở các "valve thoát nước". Nếu hoạt động tình dục được tiếp tục trở lại, thì thứ tự sẽ là ngược lại và các cơ quan sinh dục trong và ngoài lại được tiếp đầy máu.

35- Như vậy khoái cảm cực độ là do máu chảy trong các cơ quan sinh dục?

Không hoàn toàn như vậy. Có 3 yếu tố tạo thành cơn cực khoái; nếu thiếu bất cứ một yếu tố nào thì cơn cực khoái không thể xảy ra.

Đầu tiên và quan trọng nhất là yếu tố thần kinh. Các cảm giác sẽ cung cấp tín hiệu cho một cụm dây thần kinh thuộc hệ thần kinh cột sống, một loại "cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ" từ bất cứ phần nào của cơ thể. Trước khi giao hợp, nếu người đàn ông vuốt ve ngực của người phụ nữ, các cảm giác được truyền đến mạng thần kinh cột sống. Khi cô ta đặt tay vào dương vật của người đàn ông thì các cảm giác được truyền qua não để đến cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ. Bất cứ một âm thanh hoặc từ ngữ nào có thể kích thích tình dục đều được giữ lấy và chuyển tiếp đến các trung tâm cột sống. Khi dương vật bắt đầu đi vào âm đạo, sự kích thích các dây thần kinh tăng lên hàng trăm lần. Cảm giác do những sự tiếp xúc mang lại đều được các cơ chế cảm giác thích ứng thu nhận và truyền về cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ.

Các xung thần kinh đi theo cả hai hướng và đến trung tâm cột sống. Điều này làm gia tăng cảm giác đến cơn cực khoái. Các xung lực từ âm đạo, âm hạch, âm thần, và ngay cả từ những cấu trúc bên trong khung chậu, theo nhịp độ tới lui của dương vật có thể gia tăng cả ngàn lần. Cuối cùng, đến giai đoạn tới hạn, các cảm giác không còn có thể kìm nén, và cơ quan trung ương kiểm soát khoái cảm cực độ ra mệnh lệnh.

Đến phiên yếu tố thứ hai của khoái cảm cực độ tham gia vào "vở kịch". Các xung thần kinh từ các trung tâm ở cột sống gây ra sự co thắt bắp thịt mãnh liệt. Mạng lưới bắp thịt tạo thành một đường hầm hình ống chung quanh âm đạo co thắt liên tục. Ngay cả tử cung cũng co thắt vì sự kích thích thần kinh cao độ.

Bây giời đến phiên yếu tố thứ ba - mạch máu. Nhờ sự co thắt bắp thịt mãnh liệt, máu được bơm hết ra khỏi các tĩnh mạch và cường độ tính dục nhanh chóng giảm xuống. Trong lúc này, thế là xong.

36- Tử cung đóng vai trò gì trong hành động giao hợp?

Hầu như toàn bộ cảm giác tình dục đều bị giới hạn vào âm hạch, tiểu âm thần; 30% bên ngoài và cổ tử cung hoặc phần dưới cùng của tử cung hầu như không cảm nhận được gì. Trong các cuộc khám nghiệm y khoa, cổ tử cung thường được kẹp bằng một dụng cụ có răng bén nhưng bệnh nhân ít khi nhận biết được điều gì đang xảy ra (không có cảm giác). Đây là điều đáng chú ý, vì hầu hết đàn ông đều quan tâm quá nhiều đến chiều dài của dương vật như một dấu hiệu của sự dũng mãnh về sinh lý. Hầu hết những "thành tích" đều được diễn ra trong khoảng 7,6 cm chiều dài của bộ máy sinh dục. Hiếm có người đàn ông nào lại không "đáp ứng" được điều đó.

Có một ngoại lệ. Một số phụ nữ lại có phản ứng sinh lý với sức ép sâu vào vùng khung chậu. Điều này thường thấy hơn đối với những phụ nữ có nhiều con; họ có thể phát triển cảm giác ở tử cung và cổ tử cung trong thời gian mang thai và sinh con.

37- Tại sao một số phụ nữ lại không thể đạt được cơn cực khoái nào cả?

Có sự khác biệt lớn giữa khả năng đạt được và thật sự đạt được khoái cảm cực độ. Điều duy nhất ngăn cản bất cứ một phụ nữ nào đạt được những cơn cực khoái chỉ là bộ não. Quyết định đạt được khoái cảm cực độ không do âm đạo mà do đầu kia của cơ thể.

Thiên nhiên không đòi hỏi sự thỏa mãn về tình dục phải đi kèm với sự sinh sản (khi tinh trùng đã đi vào âm đạo, người phụ nữ không đòi hỏi gì thêm nữa). Lạc thú tình dục chỉ là chuyện riêng của mỗi cá nhân mà thôi.

38- Có dấu hiệu gì để người đàn ông biết được khi nào bạn tình thật sự đạt được khoái cảm cực độ?

Vì hầu hết phụ nữ đều biết rằng đàn ông muốn nghe như vậy, nên họ luôn luôn công nhận rằng họ đạt được khoái cảm cực độ, ngay cả khi hoàn toàn không phải như vậy. Họ không những chẳng mất mát mà lại có thể thành công trong việc bơm phồng cái tôi của người đàn ông nữa. Nhiều người đàn ông cảm thấy rằng nam tính của họ được nâng cao nếu "đối tác" đạt được khoái cảm cực độ. Ít khi họ cất công tìm hiểu quá sâu xa, chỉ cần người phụ nữ nói "có" là được rồi. Điều này làm cho sự việc dễ dàng, ít nhất cũng trong lúc đó. Tuy nhiên, nếu anh ta thật sự muốn biết, có hai dấu hiệu rất chính xác.

Ngay sau khi đạt được cơn khoái cảm cực độ, một số phụ nữ trải qua cái gọi là "sự trào dâng sinh lý". Đó là hiện tượng nổi mụn trên ngực như khi bị bệnh sởi. Nó xuất hiện đột ngột, kéo dài trong vài phút, và biến mất dần dần. Không phải mỗi phụ nữ đều có dấu hiệu này nhưng họ có những cách thể hiện khác.

Các núm vú của người phụ nữ luôn luôn cương cứng sau khi đạt được khoái cảm cực độ. Nếu người phụ nữ tỏ ra thích thú nhưng núm vú không cương cứng nghĩa là không đạt được khoái cảm cực độ. Đây là một máy dò nói dối rất chính xác.

39- Khoái cảm cực độ ở âm đạo và khoái cảm cực độ ở âm hạch khác nhau như thế nào?

Không có sự khác biệt nào. Nhiều năm về trước Sigmund Freud đưa ra lý thuyết rằng phụ nữ có 2 loại khoái cảm cực độ riêng biệt, ở âm đạo và âm hạch. Khoái cảm cực độ ở âm hạch có lẽ là do sự thủ dâm khi còn thơ ấu và được xem là trẻ con và không đầy đủ. Khoái cảm cực độ ở âm đạo là "độc quyền" của các cơ quan sinh dục "người lớn" và được tiến sĩ Freud xem là trưởng thành, mãnh liệt hơn, đầy đủ hơn. Lý thuyết này về cơ bản là một khái niệm triết học chưa được thử nghiệm, một sự suy nghĩ có tính cách tâm lý bệnh học. Chỉ có rất ít nhà tâm lý bệnh học nghĩ đến chuyện hỏi ý kiến phụ nữ xem họ thật sự cảm thấy như thế nào.

Nếu các cuộc thử nghiệm và quan sát trực tiếp là điều khả thi trong thời đại của Freud thì có lẽ ông đã là nhà tiên phong lĩnh vực này. Nhưng vì một cái nhìn khoa học về động thái tính dục con người chỉ mới có thể thực hiện trong thời gian gần đây thôi nên các ý kiến của Freud cũng cần được xem xét lại.

David Reuben
Theo Sức khỏe 360

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.