“Đèn dầu” của mình có tốt không?

Một câu hỏi luôn ám ảnh các chàng trai, nhưng thực ra chẳng cần quá lo lắng như thế!

Mọi sự so sánh đều "khập khiễng"

Bạn ghét bị mẹ so sánh với thằng Tí thằng Tèo, "đèn dầu" của bạn cũng ghét bị bạn so sánh với đèn dầu của chúng. Không bao giờ có hai chiếc "đèn dầu" giống y xì và có kích cỡ như nhau đâu bạn ạ. Mỗi người có sự phát triển khác nhau, lượng hoócmôn trong cơ thể cũng thay đổi khác nhau. Hơn nữa, do thời điểm dậy thì khác nhau nên sự phát triển của "đèn dầu" cũng không đồng đều. Và xin một lần nữa nhắc lại (lần thứ n rồi đấy!!!): kích cỡ chẳng có tí ti ý nghĩa nào cả!

Ta có thể chỉ huy "đèn dầu"?

Đúng là trong thời điểm dậy thì, giống như sự thất thường về nguyệt san của phe XX, "đèn dầu" của các chàng trai cũng cực bất trị. Nhưng chỉ cần bạn lái được suy nghĩ sang một vấn đề quan trọng hơn, ví dụ, "mai có kiểm tra một tiết" chẳng hạn, là "đèn dầu" sẽ tự tiu nghỉu ngay. Nó cũng biết chuyện học là ưu tiên số 1 mà! Khi bạn trưởng thành rồi, đèn dầu cũng hoạt động có quy củ hơn, giảm những vụ nổi hứng bất thường.

"Đồng phục" của tinh binh màu gì thì đẹp?

Màu trắng trong như lòng trắng trứng, hoặc trắng đục là hai màu "đẹp" nhất cho tinh dịch. Trường hợp tinh dịch bị lẫn máu rất hiếm nhưng nó cũng không có gì đáng ngại. Tinh dịch hơi ngả sang màu vàng xanh là có thể bị nhiễm khuẩn tuyến tiền liệt. Chất lượng tinh dịch do sức khoẻ của bạn quyết định, vì thế nhớ ăn uống và tập luyện đầy đủ!

Làm thế nào để "đèn dầu" có ngoại hình đẹp?

"Tốt gỗ hơn tốt nước sơn", câu nói đó cực đúng với đèn dầu! Chẳng có tiêu chuẩn nào để xác định một chiếc "đèn dầu" đẹp hay không đẹp. Giống như màu mắt của bạn, hay độ bự của bàn chân, màu sắc và kích cỡ của "đèn dầu" là bất biến, không có bài tập, hay chế độ ăn uống nào có thể thay đổi được nó. Chỉ cần được giữ vệ sinh và chăm sóc tốt, nó sẽ "đẹp" ngay!

Khi nào "đèn dầu" cần gặp bác sĩ?

Bất kỳ khi nào bạn có cảm giác không tốt về "đèn dầu", kể cả sự băn khoăn về hai bên tinh hoàn, hay về màu sắc của "lớp vỏ",… bạn cũng nên đến gặp bác sĩ. Thời điểm dậy thì có rất nhiều sự biến đổi, chưa chắc sự biến đổi nào cũng là tốt, gặp và hỏi bác sĩ bất kỳ câu hỏi gì liên quan đến sự phát triển của cơ thể sẽ giúp bạn hiểu tốt hơn về cơ thể mình.

Theo Hoa Học trò

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.