Ðêm nay là đêm tân hôn

Hồi hộp và mong đợi, xen lẫn một chút lo âu, tò mò...là tâm trạng trước đêm tân hôn. Ðôi vợ chồng trẻ có lẽ mong chờ nhất phút giây này.

Bao ngày tháng đợi chờ, hồi hộp đã qua. Chính thức họ là của nhau, cả thể xác và tâm hồn, vào cái đêm đặc biệt này.

Ðó là thời điểm hai người cùng hưởng niềm vui của sự gần gũi thân mật với tư cách là vợ chồng. Và thường, đây cũng là lần đầu họ chia sẻ với nhau những tình cảm khác lạ và mới mẻ.

Người chồng không nên vội vã

Giờ phút đầu của cuộc sống vợ chồng, người vợ có những tình cảm trong sáng pha lẫn hồi hộp, âu lo. Đó là lẽ đương nhiên. Vì thế, người chồng cần xử sự thật tế nhị để gây hứng khởi ở vợ.

Khi người vợ rụt rè, lo lắng thì phản ứng tự nhiên bảo vệ cơ thể là sự co thắt cơ vòng của bộ phận sinh dục ngoài, làm cho việc quan hệ không thực hiện được.

Người chồng nên âu yếm, kiên nhẫn chờ đợi. Hãy tỏ thái độ thông cảm với nỗi đau thể xác mà vợ mình phải chịu đựng trong lần ân ái đầu tiên. Thái độ vội vàng, đòi hỏi, cưỡng ép thô bạo sẽ gây cho vợ cảm giác bị chiếm đoạt.

Người vợ đừng quá căng thẳng

Hãy tự hào rằng hôm nay mình được làm vợ người đàn ông mà mình yêu thương, muốn gắn bó suốt cả cuộc đời. Hãy mạnh dạn nói với chồng về những mong muốn, những cảm giác của bạn. Thật tuyệt khi anh ấy hiểu bạn thích và không thích gì.

Ngược lại, thái độ bực tức, chán nản sẽ khiến anh ấy hiểu là bạn "không muốn hợp tác".

Không gian dịu dàng, tinh khiết

Cần chuẩn bị một căn phòng yên tĩnh, ấp áp và kín đáo, chăn gối nệm thật sạch sẽ thơm tho.

Có thể người vợ trẻ sẽ rất mắc cỡ, nên không thích ánh sáng. Nhưng còn chàng, nếu trong bóng tối, chẳng thấy gì, chàng sẽ rất khó chịu.

Thế nên cần để đèn ngủ với ánh sáng thật dịu. Ánh sáng dịu cũng sẽ tạo cho căn phòng một cảm giác ấm cúng và thư giãn.

Bên cạnh đó, mùi hương cũng quan trọng không kém. Có thể sử dụng hương thơm xịt phòng. Nhưng theo các chuyên gia tâm lý thì nên chọn loại nước hoa vẫn thường sử dụng. điều này sẽ tạo một cảm giác thân thuộc, làm cho người vợ bớt lo lắng. Người chồng thì thấy yêu vợ mình hơn.

Cả vợ chồng đều nhớ

Trong trường hợp giữa hai vợ chồng có sự hòa hợp tốt, nhưng việc giao hợp gặp khó khăn thì mọi cố gắng về phía người chồng chỉ gây đau đớn cho người vợ.

Sau "lần đầu tiên", nên nghỉ vài ngày cho màng trinh có thời gian lành. Khi màng trinh chưa lành, nếu cứ tiếp tục quan hệ, sẽ gây đau đớn, có thể gây co thắt vòng âm hộ.

Nhiều cô gái, do cấu tạo cơ thể, nên không có hiện tượng chảy máu. Các ông chồng cần thông suốt hiện tượng sinh lý này, để không vội vàng kết luận rằng vợ mình đã mất trinh tiết. Số liệu cho thấy, khoảng 30% các cô gái còn trinh tiết sẽ không chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên.

Việc quan hệ liên tiếp và mạnh bạo sau ngày cưới có thể gây tai biến nguy hiểm như: thủng cùng đồ âm đạo (phần sau nhất của âm đạo) gây chảy máu nặng, có thể dẫn đến ngất.

Ðối với những cặp vợ chồng trẻ, chưa muốn có con, nên thảo luận cách ngừa thai thích hợp nhất là sử dụng thuốc ngừa thai trong tháng đầu tiên. Nếu cô vợ không quen, có thể thay đổi phương pháp khác.

Mẹo : Theo lời khuyên của các bác sĩ, cả hai vợ chồng mới cưới không nên "hành sự" vội vào đêm tân hôn. Cả một thời gian dài lo toan chuẩn bị cho hôn lễ, đây chính là lúc họ nên nghỉ ngơi thật sự. Cả hai chỉ nên âu yếm nhau rồi ngủ một giấc dài, thật sâu và thật ngon lành. Các bạn vẫn còn một tuần trăng mật để nghỉ ngơi thật dài, thì đâu cần gì phải vội.

Nhà tâm lý khuyên :
  • Quan hệ vợ chồng và chuyện của cả một đời, chứ không chỉ là một đêm, một tháng. Ðêm tân hôn và tuần trăng mật chỉ là bước đầu tiên. Mỗi đôi vợ chồng đều có thể biến một ngày bên nhau thành ngày trăng mật, đêm tân hôn.
  • Không nên quan niệm tình dục là vấn đề quyết định cho hạnh phúc một gia đình.
  • Khi gặp vướng mắc trong chuyện gối chăn, hãy thẳng thắn tâm sự với nhau. Nếu vẫn không khắc phục được, nên gặp bác sĩ tâm lý để có những lời khuyên cụ thể.

(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.