Bạn nên kết hôn ở độ tuổi nào?

Hôn nhân không phải là một cuộc thí nghiệm, càng không phải là một trò chơi đê chúng ta mang cuộc đời mình ra đặt cược....

Khi bàn đến việc hôn nhân, hầu như chúng ta đều đặt một câu hỏi rằng: "Liệu mình đã thực sự đến lúc làm vợ chưa?"

Như thế phải chăng hôn nhân cũng có tuổi? Vâng, câu trả lời cũng có thể có mà cũng có thể không. Luật pháp qui định cho chúng ta một con số nhất định về độ tuổi (thời gian), nhưng Xã hội lại qui định cho chúng ta một con số khác về kinh nghiệm cuộc sống (sự trưởng thành), cho dù có là một con số không nhất định.

Nihều chuyên gia về tâm lý đã làm một cuộc khảo sát đối với những phụ nữ đã lập gia đình từ 20 đến 38 tuổi. Và họ cho biết:"Cho dù bạn kết hôn ở độ tuổi nào đi nữa thì cũng đều có những thuận lợi và cả những điều ngược lại. Tất nhiên những thuận lợi và bất lợi đó mang tính chất rất khác biệt, nó tùy thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người."

Tuy nhiên từ những ưu khuyết điểm chúng ta cũng có thể rút ra được một kết luận tương đối, nhằm xác định được khi nào chúng ta đủ "điều kiện" để bước vào hôn nhân.

Bạn nên kết hôn ở độ tuổi 20 (18-29T)

* Nếu bạn muốn... một cảm giác thuộc về ai"

Người phụ nữ ở độ tuổi hai mươi là bức tranh hoàn hảo nhất cho bất kỳ người đàn ông nào muốn kết hôn với họ. Vì lúc này, cảm xúc về tình yêu, hôn nhân của họ đang ở đỉnh cao tuyệt vời nhất. Họ chưa đủ "sức" để cho rằng họ có thể một mình chống chọi với đời. Cảm giác được dựa dẫm, được lệ thuộc vào một người mà họ yêu thương trỗi dậy rất mạnh mẽ. Khi phụ nữ ngoài ba mươi, họ cứng rắn hơn và tính tình cũng khó chịu hơn những phụ nữ này đôi khi nghĩ rằng mình là kẻ bị bỏ rơi là phần thừa của Xã hội, họ trở nên lo ngại và cho rằng "mình sẽ chẳng bao giờ tìm được một nửa còn lại". Và cái ý nghĩ tiêu cực đó vẫn cứ đeo bám lấy tâm trí họ cho đến ngày họ được đeo vào tay chiếc nhẫn cưới. Không như những cô gái ở tuổi hai mươi họ thường phải đối diện với những lời dèm pha...

* Nếu bạn muốn một cuộc sống tình dục tốt ổn định

Nếu bạn đã sẵn sàng và có thể trở thành một người tình trong chăn gối của chồng thì bạn nên tìm cho mình một "sợi dây ràng buộc" hi bạn đang còn trẻ. Qua cuộc khảo sát, gần 4.000 phụ nữ mới kết hôn ở nhiều độ tuổi khác nhau. Sau một năm kết hôn, kết quả cho thấy rằng, những phụ nữ ở tuổi hai mươi thì có khả năng quan hệ tình dục (QHTD) 24 lần mỗi tháng trong khi những phụ nữ ở tuổi ban mươi thì chỉ 17 lần so với khoảng thời gian trên. Vậy kết quả này nói lên điều gì? Rằng nếu bạn kết hôn càng sớm thì kết qủa của sự hoà hợp trong tình dục giữa hai vợ chồng sẽ càng tốt hơn. Người đàn ông (chồng bạn) có thể đặt niềm tin trong vấn đề QHTD ở bạn, vì theo thời gian kinh nghiệm sẽ dạy cho bạn những điều mà không ai có thể làm được.

* Nếu bạn thích có con như ý muốn của mình

Như bạn đã biết, độ tuổi tốt nhất cho một phụ nữ muốn có con là 21-25. Càng lớn tuổi phụ nữ càng khó có khả năng thụ thai. Bắt đầu từ tuổi 31, khả năng thụ thai của phụ nử cứ mỗi năm lại giảm dần. Điều này biểu hiện rất rõ ràng khi bạn bước vào tuổi 35, và khi bạn đã 40, cơ hội thụ thai dường như không đậu vào tay bạn nữa.

Dĩ nhiên là khoa học ngày nay đã có những biện pháp tuyệt vời cho những cặp vợ chồng vô sinh nhưng vẫn không tránh khỏi những hạn chế nhất định. Vì cho dẫu kỹ thuật thụ tinh nhân tạo có tiến bộ đến đâu chăng nữa thì cũng không thể nào vượt qua được rào cản của qui luật tự nhiên. Vì vậy nếu bạn biết rõ rằng mình đang mơ ước có được một đứa con của chính mình thì mong bạn đừng tự mình dập tắt niềm hy vọng đó .

Bạn nên kết hôn ở độ tuổi 30

* Nếu bạn muốn một tình yêu vững chắc

Theo các nhà nghiên cứu thì việc ngoại hôn thường xảy ra với các cặp vợ chồng kết hôn sớm (18-24T). Vì những cặp vợ chồng này chưa đủ sự hiểu biết về vai trò của mình trong đời sống gia đình. cuộc sống hôn nhân "thực" không như trong "mơ" dẫn đến cho họ cảm giác như mình đã lầm, đã mất mát một cái gì....và bắt đầu "lạc lối".

Hãy quan sát những chàng trai kết hôn ở dưới tuổi 25 thì biết, họ dường như vẫn còn mãi mê với những thú vui tuổi trẻ, họ chưa quen với cuộc sống của một gia đình riêng do họ làm chủ, họ chưa muốn ràng buộc mình với bất kỳ phụ nữ nào. Do đó không có gì ngạc nhiên khi cho rằng những người kết hôn sớm thì trong lòng họ ít tồn tại lòng chung thủy hơn.

* Nếu bạn muốn khẳng định mình

Nếu bạn có ý định muốn leo đến nấc thang cuối cùng của sự thành đạt, thì bạn nên kết hôn muộn một tí. Câu nói "Sau lưng của sự thành công của một người đàn ông là hình bóng của một người đàn bà" không thể hiểu ngược lại cho phụ nữ. Thường thì những cặp vợ chồng trẻ thường mang trong đầu tư tưởng truyền thống: người chồng là trụ cột, là nguồn kinh tề chính của gia đình, người vợ chỉ lo chăm sóc gia đình thôi là đủ.

Tuy nhiên, Xã hội chúng ta mỗi ngày mỗi khác. Quanh quẩn trong xó bếp không phải là tiêu chuẩn của một phụ nữ hiện đại.

Nói chung, những người kết hôn muộn thường có môt cái nhìn bình đẳng về nghề nghiệp. Và một khi bạn đã đạt được một vị trí nào đó trong xã hội, bạn sẽ không để vấn đề hôn nhân dập tắt tương lai của mình. Bạn có thể nhìn tấm gương của những người phụ nữ thành đạt, họ không bao giờ kết hôn quá sớm vì đối với họ hôn nhân chính là "rào cản" để họ tiến tới thành công.

* Nếu bạn không muốn bị...khủng hoảng kinh tế

Thường thì những người kết hôn ở độ tuổi hai mươi phải đối mặt với một vấn đề là tiền bạc. Sau những tuần trăng mật, sau những ngọt ngào của cái thế giới mà ai cũng muốn khám phá là một cuộc sống thật sự mà họ phải đương đầu. Nế bạn muốn mái ấm của bạn đứng vững trên " đôi chân" của mình, hãy là người kết hôn ở độ tuổi ba mươi. vì khi này bạn đã có thể xây dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc. Những đói no của cuộc sống đời thường không làm bạn lo toan. Bạn biết không, những người đã kết hôn luôn cảm thấy "ganh tỵ" với những người bạn còn độc thân của mình, vì mỗi khi chi tiêu một món nào đó họ luôn phải tự nhắc nhở mình rằng sau lưng họ còn có một gia đình! họ không thể sống theo cách của những người độc thân: có thể ăn bất cứ gì thứ gì mọi người ưa....

* Nếu bạn muốn xây dựng một quan điểm đúng đắn về hôn nhân

Mặc dù không phải bất kỳ ai kết hôn ở độ tuổi hai mươi cũng thiếu sự chính chắn, cũng bồng bột, cũng vì chạy theo những khao khát nhất thời. Nhưng chúng ta phải thừa nhận một điều, rằng những người kết hôn muộn, họ có một cái nhìn sâu sắc hơn về hôn nhân. họ đủ trưởng thành để hiểu rằng hôn nhân không phải là một cuộc thí nghiệm, và cuộc đời họ không phải là "món hàng" để lấy hôn nhân làm trò cá cược. Và sau khi kết hôn, những con người này có đủ bản lĩnh để đối đầu với bao cam go, thử thách của cuộc đời, những sự thật rất "thực" của người chung chăn gối - những sự thật mà đôi khi thắt lòng những "đứa trẻ hai mươi"!

*Nếu bạn không muốn...hối tiếc

Tuổi tác và kinh nghiệm sẽ làm cho con người "lớn" hơn, khôn hơn. Trong hôn nhân cũng thế, sự trưởng thành về suy nghĩ là một điều không thể thiếu. Khi một người kết hôn ở tuổi ba mươi, họ có thể tự trả lời những câu hỏi mà cuộc sống hôn nhân đặt ra và có thể tin tưởng tuyệt đối vào sự chọn lựa ý trung nhân của mình.

Những cặp vợ chồng trẻ thường có xu hướng thần tượng hoá người yêu lên, họ "mơ" rằng hôn nhân là một khu vườn đầy hoa thơm cỏ lạ nhưng lại quên chính khu vườn ấy có lúc cũng buốt lạnh vì sương đêm, cũng có khi giá băng vì những cơn mưa bão...; và một ngày kia khi thực tế làm họ buốt lòng, họ lập tức hối hận và muốn thoát ly thực tại mà chính họ chứ không ai khác đã tự tay mang đến cho mình. Vì vậy, nếu bạn không muốn có sự hối tiếc trong hôn nhân, xin hãy lựa chọn cho kỹ càng, xác định đâu là người có thể đi cùng bạn suốt quãng đời còn lại. Tôi chắc rằng tuổi ba mươi đã đủ để bạn suy nghĩ và thực hiện những điều như thế!

Hôn nhân - Thiên đường hay địa ngục?

Giống như bao nhiêu mối quan hệ khác, hôn nhân cũng có tính hai mặt của nó. Khi gặp những điều như ý, người trong cuộc sẽ cho rằng hôn nhân là một thiên đường. Nhưng khi đối mặt với những điều ngược lại thì cái thiên đường hoa lệ kia có khác bao nhiêu so với một địa ngục trần gian.

(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.