Làm đẹp từ dầu ôliu

Từ nhiều thế kỷ qua, dầu ôliu đã chiếm được cảm tình của cư dân vùng Địa Trung Hải. Nhờ dùng nhiều loại dầu này trong khẩu phần ăn nên đây là một trong những nơi có tỉ lệ người mắc bệnh tim mạch và ung thư thấp nhất thế giới.

Ngoài việc mang lợi ích cho sức khỏe, dầu ôliu còn được ứng dụng để làm đẹp da và tóc hữu hiệu.

Cây ôliu được mệnh danh là "giống cây của thánh thần". Theo dòng lịch sử của nhân loại, ôliu gắn liền với các biểu tượng hòa bình, sự khôn ngoan và chiến thắng. Hình ảnh của nhánh ôliu còn hiện diện trang trọng trên vương miện của các vị Hoàng đế Ai Cập cổ đại. Điều đó cho thấy vị thế của cây ôliu trong cuộc sống của chúng ta.

Những giá trị thực của cây ôliu

Nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại đã chứng minh những giá trị thực tiễn mà ôliu mang lại cho sức khỏe. Để tinh lọc được 1 lít dầu ôliu, người ta phải cần đến 5kg quả. Dầu ôliu có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol.

Vì thế, loại dầu này có công dụng hạ huyết áp, ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư, xoa dịu chứng thấp khớp, ngăn chặn chứng xơ cứng động mạch. Bên cạnh việc phục vụ cho lợi ích sức khỏe con người, dầu ôliu còn là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp.

Dầu ôliu được phụ nữ khắp nơi trên thế giới ứng dụng thành công và lưu truyền cho nhau. Người ta dùng dầu ôliu để cải thiện mái tóc, giúp tóc trở nên bóng mượt, sạch gầu hoặc xoa dịu nếp nhăn ở da và tăng cường độ bền cho móng.

Khám phá tuyệt chiêu làm đẹp với ôliu

Chăm sóc mái tóc : Bạn đã hấp dầu, dùng dầu dưỡng ẩm... để khắc phục tóc khô và chẻ ngọn nhưng vẫn không có biến chuyển tích cực. Điều này, khiến bạn rất lo lắng. Nguyên nhân khiến tóc khô và chẻ ngọn là do thiếu dưỡng chất từ da đầu gây nên.

Các biện pháp khắc phục tạm thời không mang lại hiệu quả. Vì vậy, bạn cần bổ xung dưỡng chất dùng dầu ôliu xoa đều lên mái tóc và da đầu. Để dầu thấm trong khoảng thời gian từ 15 - 30 phút. Dầu ôliu sẽ nhanh chóng cung cấp cho mái tóc những dưỡng chất cần thiết, làm sạch gầu, nuôi dưỡng tóc từ gốc tới ngọn để tóc phát triển thật khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn có thể chăm sóc tóc bằng công thức đặc biệt gồm : 1 thìa súp dầu ôliu, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh và 1 chút bia. Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên tóc. Để trong 5 phút cho hỗn hợp ngấm rồi gội sạch bằng nước lạnh.

Chăm sóc cho làn da : Nếu da có nhiều vết nám, sạm hoặc tàn nhang. Bạn hãy dùng một miếng gạc nhúng vào ô-xy già nồng độ 30%. Đặt miếng gặc lên vùng da đó trong 3 phút rồi lấy ra và thoa dầu ôliu lên. Các vùng da sậm màu sẽ phai mờ đi sau thời gian ngắn.

Mỗi tuần, bạn có thể đắp mặt nạ chăm sóc da theo công thức sau : 1 củ khoai tây luộc chín nghiền nát, 1 thìa dầu ôliu, 1 lòng trắng trứng gà. Trộn đều hỗn hợp, thoa lên khắp cổ, vai. Để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này có tác dụng giúp da trắng mịn.

Để giữ ẩm và giúp da mịn màng, bạn trộn 1/2 tách dầu ôliu, với 1/4 tách giấm, 1/4 tách nước. Thoa hỗn hợp này vào mỗi tối.

Khai thác lợi ích từ dầu ôliu

Không chỉ dùng để chăm sóc cho tóc hay da mặt mà lợi ích từ dầu ôliu, bạn có thể dùng tẩy trang đối với những ai có làn da khô. Trước tiên, bạn dùng bông gòn thấm nước sạch làm ẩm da mặt. Sau đó, nhẹ nhàng thoa dầu ôliu để massage. Bạn cũng có thể đun nóng 3 thìa súp dầu ôliu. Đợi dầu hơi ấm, thoa lên những vùng da khô, để khoảng 20 - 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Chăm sóc cho tay, chân : Ngâm tay chân trong nước ấm pha bằng dầu ôliu khoảng 10 phút để thư giãn các cơ và giúp móng chắc khỏe. Khi tắm, bạn cho vài giọt dầu ôliu vào bồn nước ấm để xoa dịu các vùng da khô sần.

Cách bảo quản dầu ôliu hiệu quả

Không nên để dầu ôliu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao để tránh bị trở mùi. Ngoài ra, bức xạ nhiệt sẽ phân hủy các chất có lợi cho sức khỏe và chất chống oxy hóa có trong dầu ôliu.

Tốt nhất bạn nên chiết dầu vào lọ nhỏ để dùng dần. Phần còn lại bảo quản chỗ mát hoặc tủ lạnh.

(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.