Dùng vitamin E nh­ư thế nào để tránh khô da?

Vitamin E có tác dụng giúp cho tế bào phát triển bình thường, chống lão hóa, bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, giúp tạo hồng cầu, giúp phổi và các cơ quan khác không bị ô nhiễm, ngăn ngừa sự phá hủy hồng cầu bởi các chất độc trong máu, làm chậm quá trình lão hóa ở tế bào.

Đặc biệt vitamin E thiên nhiên giúp cho da không bị khô, duy trì sự tươi mới của làn da, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn, làm giảm bớt sự sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi.

Hiện tượng da khô là do thiếu độ ẩm, khi lớp biểu bì chứa nước trên da chết đi tạo nên sự bay hơi của mỡ tự nhiên. Da khô chủ yếu hay gặp ở lòng bàn tay, khuỷu tay, phần dưới chân. Lớp biểu bì da mặt thường mỏng, trong các trường hợp sau có thể bị khô:

  • Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, vì vậy khi đi nắng nên có biện pháp bảo vệ da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhất là buổi trưa.
  • Tuổi tác càng cao thì lớp mỡ dưới da càng lỏng lẻo do đó việc giữ hơi nước (giữ độ ẩm cho da) bị kém đi.
  • Sử dụng hóa chất khi tắm rửa bằng xa phòng hoặc các chất tẩy rửa khác dẫn đến tẩy cả lớp mỡ bảo vệ da làm cho da bị khô.
  • Môi trường phòng có lắp máy điều hòa không có bộ phận làm ẩm không khí hoặc lò sưởi mua đông có thể làm hạ thấp độ ẩm trong phòng làm cho da bị khô.

Một số biện pháp khắc phục: tránh các nguyên nhân làm cho da có thể bị khô như đã nêu trên; không nên dùng kem làm ẩm ngay lên da khô mà trước tiên cần bù lại độ ẩm cần thiết rồi sau đó mới dùng kem bảo vệ, tốt nhất là làm ngay sau lúc tắm khi da còn ẩm, lớp kem bảo vệ phải đảm bảo ngăn được sự bốc hơi của nước.

Ngoài ra cần lưu ý chế độ dinh dưỡng cung cấp đủ các loại vitamin, chất khoáng có trong rau quả các loại. Có thể dùng vitamin E thiên nhiên 400 uống ngày 1 viên, và sinh tố nhóm B, vitamin B5, vitamin H để chống lão hóa, bảo vệ da và đừng quên massage nhẹ nhàng da mặt làm tăng tuần hoàn giúp cho làn da luôn tươi trẻ.

Theo Thanh Niên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.