Những thực phẩm không thể thiếu cho ngày hè

Cùng thưởng thức những thức ăn và đồ uống tuyệt vời của tự nhiên để có được vẻ đẹp và sức đề kháng tốt nhất bảo vệ bạn trong những ngày hè oi ả.

1. Với hệ tiêu hóa

Sữa chua: Mỗi ngày 1 cốc sữa chua có thể giúp tăng cường tiêu hóa và phòng chống bệnh đau dạ dày. Trong sữa chua có chứa các hệ vi khuẩn lên men rất có ích cho hệ tiêu hóa và đường ruột. Độ a xít của sữa chua còn tạo ra môi trường không thuận lợi cho những vi khuẩn có hại trong đường ruột và loại bỏ chúng. Sau khi bị tiêu chảy nên ăn sữa chua (lúc đã ngừng hoàn toàn việc đi tiêu chảy) sẽ giúp tái tạo lại hệ vi khuẩn có ích bị mất khi đi ngoài và cải thiện được khả năng tiêu hóa.

Đu đủ : Đu đủ có chứa papain là một loại enzym có khả năng phân hủy protein, vì thế nó giúp cho sự tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn, chống đầy hơi và giảm chứng khó tiêu. Trong đu đủ còn có rất nhiều vitamin và dưỡng chất có tác dụng làm đẹp cho da.

Quả việt quất : Quả việt quất là liều thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa bệnh tiêu chảy. Trong quả việt quất có hợp chất giúp làm se thành ruột, giảm bớt sự tiêu chảy không kiểm soát. Thêm vào nữa, trong quả việt quất còn có chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp giảm bớt các dạng viêm bên trong. Quả việt quất cũng rất hữu ích trong việc loại trừ chướng bụng và các cơn đau bụng đầy hơi.

2. Với hệ thống miễn dịch

Quả bơ : Quả bơ là một nguồn rất giàu vitamin E và chất kháng nấm. Vì thế, quả bơ có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và chống lại các bệnh dạng nhiễm nấm như bệnh tưa lưỡi (ở trẻ em) và bệnh nấm Candida (ở âm đạo của phụ nữ).

Chè đá : Nếu cần một thức uống mát cho mùa hè bạn hãy chọn chè đá. Các nghiên cứu khoa học gần đây đã cho thấy khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, ngăn ngừa ung thư... của cơ thể sẽ tăng gấp 5 lần khi sử dụng chè thường xuyên (cả dạng nóng và đá) so với không dùng. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên bạn nên bảo vệ sức khỏe của mình thường xuyên với ít nhất một tách chè mỗi ngày.

Hải sản : Các loại hải sản có vỏ như sò, ngao, ốc, tôm, cua, hàu... là nguồn rất giàu chất kẽm và các chất chống ô xi hóa giúp ngăn ngừa bệnh cảm lạnh và thúc đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Các loại hải sản tươi bao gồm cả cá và dầu cá có chứa lượng lớn Selen, vitamin E và một số chất chống ô xi hóa khác giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Tỏi : Sự có mặt của tỏi ở mỗi bữa ăn trong ngày giúp bạn đảm bảo được hệ miễn dịch tốt và loại trừ được hoàn toàn các vấn đề thường gặp trong quá trình tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng... nhờ chất kháng sinh tự nhiên trong tỏi đã tiêu diệt các vi khuẩn có hại ký sinh trong hệ tiêu hóa.

sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.