Những điều cần lưu ý khi sử dụng ti-vi

Khi sử dụng tivi để đảm bảo an toàn, tăng độ bền, không ảnh hưởng đến mắt và sức khỏe, không nên mở tivi màu sáng quá. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy thu hình.

Đối với tivi màu ba bóng đèn điện tử công suất rất lớn, màn hình có điện áp cao. Chính vì vậy, muốn cho đèn hình hiện hình thì cần độ sáng nhất định, công suất tiêu hao lớn. Công suất đó chuyển hóa thành quang năng và nhiệt năng. Âm thanh to nhỏ, công suất thay đổi không lớn, vì thế tiêu hao chủ yếu của công suất phụ thuộc vào độ sáng.

Khi bạn thay đổi độ sáng, sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tính ổn định của điện áp nguồn điện. Bởi vậy, nguồn điện trong tivi cần phải có điện áp nhất định. Nếu điện áp quá cao, tivi sẽ nóng lên, kèm theo đó tuổi thọ sẽ rút ngắn lại.

Trong phòng, thường chúng ta thích bố trí chậu cảnh để trang trí. Tuy nhiên, bạn chớ để nó gần tivi bởi nước ở trong chậu hoa bốc hơi dễ khiến cho tivi bị ẩm, độ bền của máy thu hình sẽ giảm đi. Bên cạnh đó, bóng đèn điện tử phóng ra những xạ tuyến, có thể phá hoại tế bào thực vật. Như vậy cả tivi và chậu cảnh đều bị... thiệt thòi khi chúng bị đặt cạnh nhau.

Không ít người vẫn có thói quen nằm xem tivi. Kể ra thì cũng thú vị thật, nhưng rõ ràng không tốt cho sức khỏe. Khi nằm xem tivi thì phải ngẩng đầu, nghiêng mình, ngoẹo cổ... nhìn lệch hàng giờ đồng hồ. Như vậy sẽ có hại cho mắt. Nó có thể dẫn đến mỏi nhức mắt, sưng đau nhãn cầu, nhãn áp tăng cao, thị lực suy giảm...


Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.