"Yêu" một cách khoa học

Tuy biết rằng quan hệ vợ chồng giữ vai trò quan trọng thế nào trong đời sống hôn nhân nhưng phải làm sao để cả hai hòa hợp, an toàn thì không phải là người nào cũng nắm rõ. Dưới đây là những điều nên và không nên khi ở bên nhau :

Dùng bao cao su

Không ít phụ nữ chọn viên thuốc ngừa thai làm phương pháp duy nhất cho việc kế hoạch hóa gia đình. Tuy nhiên, cách này không ngăn chặn được các bệnh lây qua đường tình dục. Vì thế, họ dễ có nguy cơ nổi mụn hạt cơm, mụn cóc ở vùng kín hơn người tránh thai bằng bao cao su.

Đó là các triệu chứng do virus HPV - thủ phạm của 70% số ca ung thư cổ tử cung trên thế giới.

Giải quyết triệt để "kẻ phá bĩnh" phút thăng hoa

Sự "thiếu nước": Nếu cơ quan sinh dục bình thường nhưng người phụ nữ cảm thấy đau buốt, rát khi gần chồng, có thể do nơi ấy "khô hạn". Để hạnh phúc trọn vẹn, bạn đừng ngần ngại dùng thuốc bôi trơn.

Đau đầu: Không ít người cảm thấy đau đầu khi gần đạt đến cảm giác cực khoái. Tình trạng này do những mạch máu của não giãn ra, các cơ vùng đầu cổ co rút lại. Gặp trường hợp này, phụ nữ chỉ cần dùng thuốc giảm đau (loại không có steroid).

Nếu bệnh thường tái diễn hoặc kèm biểu hiện đau cơ, co rút nặng ở cổ, buồn nôn, nôn, mất ý thức, có cảm giác nhức ở quanh mắt (kéo dài vài phút, có khi vài giờ), cần gặp bác sĩ kiểm tra ngay. Nếu bạn có tiền sử đau nửa đầu, trước khi gần ông xã nên dùng thuốc chống co thắt mạch máu.

Không "yêu" khi phát hiện bất thường ở vùng kín

Nếu nhận thấy có các mụn nước, vết loét quanh khu vực âm hộ, âm đạo, hậu môn, trực tràng, không nên gần gũi chồng để tránh lây nhiễm cho bạn đời. Một số vết loét vùng kín có thể tự biến mất, nhưng nếu không được điều trị triệt để, chúng có thể tái phát nhiều lần (như Herpes).

Ngoài ra, chúng còn có thể gây nhiễm trùng lan rộng, làm tắc mạch huyết hoặc phù voi ở cơ quan sinh dục ngoài (như bệnh hạt xoài do vi khuẩn Chlamydia trachomatis loại L1 và L3).

Khi phát hiện các dấu hiệu ở "vùng đặc biệt", bạn hãy đến bác sĩ kiểm tra để bệnh không diễn biến xấu hơn. Tránh gần chồng trong thời gian điều trị.

Nên "nhịn" trong giai đoạn "đèn đỏ"

Thời gian hành kinh dễ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi trùng, vi khuẩn tấn công. Môi trường âm đạo lúc này là "mảnh đất" tốt cho chúng phát triển. Cổ tử cung vừa hé mở nên vi trùng ở âm đạo dễ xâm nhập vào sâu hơn, đặc biệt là khi có tác động của "đối tác".

Ngoài ra, niêm mạc tử cung đang bong tróc, "nơi ấy" cũng gặp tổn thương nên càng dễ bị viêm nhiễm. Vì thế, tuyệt đối tránh gần gũi nhau trong thời gian này.

Không quan hệ trong trạng thái say xỉn, mệt mỏi

Để chuyện vợ chồng hòa hợp, cần đáp ứng đủ điều kiện về vật chất và tinh thần. Nếu cơ thể mệt mỏi, sức lực suy giảm mà cả hai vẫn cố sinh hoạt chỉ làm cho khí lực thêm suy kiệt, âm dương mất quân bình mà thôi.

Đôi khi tình trạng này còn gây ra tai biến, nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong (y học cổ truyền gọi là kinh mã lạc).

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.