Tuổi hết "yêu" của phụ nữ

Giống như cỗ máy chạy mãi cũng có ngày trục trặc, hỏng hóc và không hoạt động được nữa, đời sống tình dục của nữ giới cũng có tuổi thọ nhất định. Tuổi thọ đó ngắn hay dài phụ thuộc vào từng cá thể vì đời sống tình dục của từng người rất khác nhau.

Tuổi yêu của phụ nữ sẽ kéo dài bao lâu? Đến khi nào thì chuyện “yêu” không còn làm họ cảm thấy hứng thú? Không chỉ giới chị em mà ngay cả cánh đàn ông cũng băn khoăn về vấn đề này. Tuy đời sống tình dục nữ khác nhau tùy người nhưng nhìn chung, tuổi “yêu” của người phụ nữ dừng lại khi họ bắt đầu bước vào độ tuổi mãn kinh (khoảng 40-50).

Lúc này, dịch nhờn âm đạo giảm bài tiết khiến người phụ nữ cảm thấy đau và khó chịu khi quan hệ tình dục, hưng phấn tình dục không còn kéo dài và người phụ nữ khó đạt được khoái cực. Tuy nhiên, tuổi “yêu” của phụ nữ có thể chấm dứt sớm hơn nếu họ gặp phải một số biến cố không mong đợi như bệnh tật, bị những sang chấn về tâm lý…

Những biểu hiện khi nàng hết "yêu"

Giảm ham muốn tình dục: Lúc này, người phụ nữ hầu như không còn quan tâm đến tình dục và/hoặc giảm khả năng cảm thụ. Những yếu tố tâm lý, cảm xúc, những bệnh lý gây thiếu hụt hoóc môn (mãn kinh, bệnh nội tiết), việc bị can thiệp nội hay ngoại khoa đều có thể làm ức chế ham muốn tình dục.

Giảm hưng phấn tình dục: Người phụ nữ khi đến tuổi này khó đạt được và duy trì hưng phấn tình dục, biểu hiện là không cảm thấy hứng khởi, đáp ứng kém (bài tiết ít dịch nhờn, âm vật giảm nhạy cảm, giảm xung huyết ở cơ quan sinh dục, cơ nhẵn âm đạo không thư giãn). Nguyên nhân của sự biến đổi có thể là tâm lý, nhưng thường do những biến đổi sinh lý gây ra như giảm cung cấp máu cho âm đạo, âm vật, đã có chấn thương vùng tiểu khung, mổ ở tiểu khung, dùng thuốc.

Không cảm nhận được khoái cực : Người phụ nữ không còn cảm nhận được khoái cực mặc dù vẫn trải qua giai đoạn kích thích và hưng phấn bình thường. Khó khăn này có thể do bản thân người phụ nữ chưa bao giờ có khoái cực, nhưng cũng có thể do bị ảnh hưởng của phẫu thuật, chấn thương (thực thể hay xúc cảm), hoặc do những yếu tố sinh lý hay thiếu hụt hoóc môn…

Ngoài ra, khi tuổi “yêu” kết thúc, người phụ nữ có thể thấy đau khi giao hợp. Tình trạng này có thể phát sinh sau khi bị viêm vùng tiền đình, teo âm đạo hoặc nhiễm khuẩn âm đạo (có nguồn gốc sinh lý hay tâm lý hoặc phối hợp cả hai). Trạng thái co thắt đau âm đạo cũng thường xảy ra sau những sự cố tâm lý, cảm xúc, hoặc do giao hợp thô bạo.

Làm gì khi tuổi "yêu" chấm dứt?

Đời sống tình dục có thể chấm dứt sớm ở phụ nữ và người chồng nên biết những biểu hiện đặc thù của giai đoạn nhạy cảm này (có thể thay đổi khí chất) để có cách ứng xử văn hóa: Những cử chỉ âu yếm, chiều chuộng nhau vẫn cần thiết. Pascal nói: “Tình yêu không có tuổi”. Nhu cầu tình cảm được thỏa mãn có thể thay thế cho hành động tình dục theo nghĩa hẹp là giao hợp. Nội dung của tình dục bao gồm mọi hành vi đem lại sự dễ chịu cho nhau (vuốt ve, ôm hôn…).

Người nữ nên duy trì cách sống trẻ trung, yêu đời, năng động, không tự làm cho mình già trước tuổi và cũng không nên chấm dứt hoàn toàn chuyện tình dục vì cảm giác đỉnh điểm có thể đem lại nhiều tác động có lợi về tâm lý (tăng tình yêu, sự bền chặt) và thể chất (tạo ra nhiều hoóc môn giúp cho mô âm đạo không thoái hóa).

Theo Sức Khỏe & Đời Sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.