Ăn uống khi có tiệc

Cuối năm chắc hẳn bạn sẽ rất bận rộn với nhiều bữa tiệc chiêu đãi hoặc liên hoan. Làm sao để việc ăn uống vào những dịp tiệc tùng, liên hoan cuối năm của bạn trở thành một dịp vui lại không ảnh hưởng đến sức khỏe do việc ăn uống quá độ của mình?

Bạn hãy lưu ý một số chỉ dẫn sau :

Vài ngày trước khi nhập tiệc

- Ăn nhiều loại rau củ như cần tây, củ cải, tỏi tây, cà rốt… vì chúng giúp làm sạch bộ máy tiêu hoá của bạn.

- Ăn các loại rau xanh như xà lách, rau ngót, rau mồng tơi, cải bắp… giúp hỗ trợ cho việc dẫn lưu, bồi bổ sức khoẻ và cung cấp các chất khoáng cho cơ thể.

Ngay trước khi nhập tiệc

- Uống một ly nước lớn và thêm vài viên Chitosan, loại chiết xuất từ vỏ tôm, cua (có bán tại các hiệu thuốc tây) có công dụng ức chế quá trình đồng hoá một phần chất béo và chất đường có trong bữa ăn.

- Trước lúc đi ngủ hãy uống 1 muỗng café dầu oliu giúp trơn ruột, nhuận tràng và trợ giúp bộ máy tiêu hóa.

Hôm sau khi thức dậy

- Uống 1 ly nước lớn giúp tiếp nước cho dạ dày, tẩy rửa cơ thể cũng như giúp cho ruột hoạt động tốt hơn.

- Nếu bị buồn nôn và nhức đầu, uống một tách trà hương thảo giúp kích thích sự bài tiết của mật. Có thể uống nước atiso vì có chứa nhiều chất cynarine giúp kích thích mật bài tiết, giúp tránh giữ nước trong cơ thể do sau những bữa ăn quá độ, cơ thể có khuynh hướng tích tụ nước dẫn đến tay, mặt và cả mí mắt bị phù.

- Nếu bị trướng bụng hoặc ợ chua, hãy uống 1 ly nước lớn có pha ít bicarbonatre để giảm bớt những cảm giác khó chịu này.

Theo VTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.