Một nhân viên chuẩn mực

Làm sao để là một nhân viên mẫu mực, làm sao để đẹp hoàn hảo trong mắt cấp trên và đồng nghiệp, thử tham khảo 6 điều dưới đây xem.

1. Không nên gió chiều nào che chiều ấy

Hãy học cách nói lời nói của chính mình. Sếp luôn trọng dụng những nhân viên có đầu óc, có suy nghĩ riêng. Bạn muốn mình nổi bật hay hòa lẫn với đám đông? Bạn thích là kẻ ba phải à? Bạn muốn bị lãng quên hay sao? Tất nhiên là không rồi. Vậy thì hãy dũng cảm nói lên suy nghĩ của riêng mình.

2. Nói năng điềm đạm và bình tĩnh

Tránh biến cuộc nói chuyện thành cuộc thi hùng biện. Sống hòa bình, gần gũi với mọi người trong cơ quan, nói năng nhẹ nhàng, có trên dưới rõ ràng, không nói theo kiểu ra lệnh, đó là những yêu cầu cần thiết khi giao tiếp nơi công sở.
Bạn có thể bảo vệ ý kiến của mình khi tranh luận, nhưng đừng thêm quá nhiều “lửa” và “ớt”, biến chính mình thành một chiến binh hung hăng và hiếu chiến. Hãy kiên nhẫn giải thích và bảo vệ ý kiến của mình, đồng thời tiếp thu ý kiến đúng của người khác. Không ba phải nhưng cũng đừng bảo thủ. Đôi khi bạn cũng sai chứ.

3. Ăn nói có nghệ thuật

Từ thái độ đến từ ngữ, hành vi, động tác, cơ mặt, giọng nói,… tất cả toát lên vẻ lịch lãm và cuốn hút. Các đồng nghiệp, thậm chí cả sếp sẽ không hiểu bạn ăn nói kiểu gì mà hấp dẫn thế! Điều này cũng coi là một phạm trù nghệ thuật đấy. Nếu chưa có thì phải học. Tất nhiên, trước khi đạt được điều này, bạn cần sở hữu sự tự tin đã. Càng tự tin, lời nói của bạn càng hấp dẫn.

4. Đừng khoe khoang

Dù bạn là người rất giỏi chuyên môn, dù bạn được sếp trọng dụng nhưng các đồng nghiệp cũng không thích bạn suốt ngày lôi điều đó ra để chải chuốt, khoe mẽ. Giản dị và khiêm tốn giúp bạn đẹp hơn trong mắt mọi người. Nếu bạn thích khoe khoang thành tích đôi chút thì chỉ nên chọn sếp là người nghe thôi, vì các ông sếp luôn thích những nhân viên giỏi.

5. Chớ tâm sự ở cơ quan, đấy là nơi làm việc cơ mà

Tâm sự khiến mọi người xích lại gần nhau hơn, hẳn rồi, vậy thì bạn có thể chọn thời điểm sau giờ làm hoặc giờ nghỉ trưa, khi đó, buổi tâm sự của các bạn chẳng ảnh hưởng đến ai cả.
Còn nữa, đừng nói xấu cấp trên và đồng nghiệp nhé. Chẳng ai biết giữ bí mật đâu.

6. Tập trung cho công việc

Trên tất cả, một nhân viên mẫu mực vẫn là một người giỏi chuyên môn nhất, biết hết mình vì công việc mà không đòi hỏi gì nhiều. Ở công sở, bạn không thể hoàn hảo trong mắt mọi người nếu bạn không ưu tú trong chuyên môn.

Theo Gia Đình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.