Có nhiều nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mình lạc lõng giữa công sở đông nghẹt đồng nghiệp, nhưng nguyên nhân chính thường nằm ở cách hành xử của chính bạn. Để có một môi trường làm việc thân thiện hơn, bạn hãy...
Đừng bám lấy chiếc tai nghe
Chiếc tai nghe có thể giúp bạn tránh khỏi tiếng ồn trên đường đi làm và không bị phân tán bởi tiếng ồn nơi làm việc nhưng cần đảm bảo rằng việc đeo tai nghe không làm bạn tách rời khỏi mọi người. Đừng quá mải mê với chiếc tai nghe bởi nó có thể khiến bạn bị đồng nghiệp bỏ rơi.
Chia sẻ kinh nghiệm
Nếu trong công ty có một nhân viên mới đến, bạn hãy sẵn lòng chia sẻ kiến thức chuyên môn, những thông tin mà một người mới đến cần biết. Hãy nhớ lại cảm giác ngày đầu tiên bạn đi làm. Dù cho bạn có nhận được sự đón chào nồng nhiệt hay thờ ơ của các đồng nghiệp khác khi đó thì sự thân thiện của bạn lúc này sẽ rất được biết ơn.
Vì lợi ích của công ty
Đừng nghĩ đến chuyện công ty có thể làm gì cho bạn mà hãy nghĩ đến những gì công ty đem cho người khác. Tìm hiểu các chương trình kế hoạch của công ty và hãy sẵn sàng tham gia mà không để ý đến thù lao.
Cơ hội cho bạn trong bữa ăn trưa
Có nhiều người thích ăn trưa một mình nhưng cũng có người phải ăn trưa một mình. Nếu bạn đã có những cộng sự cùng ăn bữa trưa thì hãy nhiệt tình rủ thêm cả những người đang ngồi một mình khác. Hành động này khiến các đồng nghiệp xích lại gần nhau hơn. Những câu chuyện trong bữa trưa giúp mọi người nhanh chóng kết thân.
Quan tâm đến mọi người
Ngay cả khi bạn là người lớn tuổi hơn trong công ty thì việc quan tâm đến một ngày đặc biệt trong năm của mỗi đồng nghiệp là một cử chỉ tốt. Nếu mọi người quên, bạn hãy là người đứng lên nhắc nhở, khởi xướng việc tổ chức sinh nhật cho mọi người trong phòng. Nếu không có điều kiện mua quà, bạn có thể tặng họ những cử chỉ thân thiện, nụ cười vui vẻ và những lời chúc bạn bè.
Theo Dân Trí
Đừng bám lấy chiếc tai nghe
Chiếc tai nghe có thể giúp bạn tránh khỏi tiếng ồn trên đường đi làm và không bị phân tán bởi tiếng ồn nơi làm việc nhưng cần đảm bảo rằng việc đeo tai nghe không làm bạn tách rời khỏi mọi người. Đừng quá mải mê với chiếc tai nghe bởi nó có thể khiến bạn bị đồng nghiệp bỏ rơi.
Chia sẻ kinh nghiệm
Nếu trong công ty có một nhân viên mới đến, bạn hãy sẵn lòng chia sẻ kiến thức chuyên môn, những thông tin mà một người mới đến cần biết. Hãy nhớ lại cảm giác ngày đầu tiên bạn đi làm. Dù cho bạn có nhận được sự đón chào nồng nhiệt hay thờ ơ của các đồng nghiệp khác khi đó thì sự thân thiện của bạn lúc này sẽ rất được biết ơn.
Vì lợi ích của công ty
Đừng nghĩ đến chuyện công ty có thể làm gì cho bạn mà hãy nghĩ đến những gì công ty đem cho người khác. Tìm hiểu các chương trình kế hoạch của công ty và hãy sẵn sàng tham gia mà không để ý đến thù lao.
Cơ hội cho bạn trong bữa ăn trưa
Có nhiều người thích ăn trưa một mình nhưng cũng có người phải ăn trưa một mình. Nếu bạn đã có những cộng sự cùng ăn bữa trưa thì hãy nhiệt tình rủ thêm cả những người đang ngồi một mình khác. Hành động này khiến các đồng nghiệp xích lại gần nhau hơn. Những câu chuyện trong bữa trưa giúp mọi người nhanh chóng kết thân.
Quan tâm đến mọi người
Ngay cả khi bạn là người lớn tuổi hơn trong công ty thì việc quan tâm đến một ngày đặc biệt trong năm của mỗi đồng nghiệp là một cử chỉ tốt. Nếu mọi người quên, bạn hãy là người đứng lên nhắc nhở, khởi xướng việc tổ chức sinh nhật cho mọi người trong phòng. Nếu không có điều kiện mua quà, bạn có thể tặng họ những cử chỉ thân thiện, nụ cười vui vẻ và những lời chúc bạn bè.
Theo Dân Trí
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.