Đồ chơi cho trẻ

Đồ chơi trẻ em trên thị trường ngày càng đa dạng, phong phú, các bậc phụ huynh cần lựa chọn thật kỹ loại đồ phù hợp với con. Đồ chơi nên là công cụ giúp con tìm hiểu thế giới xung quanh, có tính giáo dục, góp phần tích cực vào sự phát triển của trẻ.

Phát triển tính sáng tạo

Những đồ chơi này giúp trẻ thả sức phát huy trí tưởng tượng. Có thể là sau khi đọc một cuốn truyện tranh hay xem bộ phim hoạt hình, bé thích mô phỏng, bắt chước những nhân vật trong truyện, phim đó.

Đồ chơi thích để trẻ phát triển tính sáng tạo là bộ đồ xếp hình, màu vẽ, đất sét nặn, búp bê, bút chì màu.

Phát triển trí tuệ

Chỉ cần cùng trẻ chơi trò kéo xe đẩy là bạn đã giúp bé tìm hiểu về mối liên hệ giữa lực và vận tốc.

Những loại đồ chơi khác giúp trẻ phát triển trí tuệ như sách, đồ hàng như bộ xoong nồi, lò nướng mini, xe đạp đồ chơi hay bộ xếp hình.

Phát triển thể chất

Thông qua trò chơi và đồ chơi trẻ phát triển cơ bắp, khả năng vận động, phối hợp mắt. Để con bạn phát triển những khả năng này bạn nên mua cho con bóng, xe đạp thiếu nhi, những đồ chơi có thể chơi ngoài trời.

Phát triển giác quan

Những đồ chơi như nhạc cụ, đất nặn, bộ đồ xếp hình giúp trẻ cảm nhận được màu sắc, âm thanh, mùi vị, chất liệu.

Phát triển nhân cách

Đồ chơi góp phần giúp trẻ nâng cao tính tự tin và lòng tự trọng, trẻ tìm hiểu chính mình qua các sở thích. Giải một câu đố, lắp ghép một ngôi nhà mô hình hay chơi với chiếc xe đạp mini sẽ giúp bé thấy tự tin vì làm được việc.

Giúp bé biết chia sẻ

Con bạn cùng các bạn “xây” một tòa lâu đài sẽ đem lại hiệu quả gì? Chính đồ chơi giúp bé tìm hiểu về những người xung quanh và tình bạn, bé biết hòa hợp với mọi người, biết thích nghi và chia sẻ.

Bạn nên mua những đồ chơi như bộ đồ hàng, bộ xếp hình, búp bê cho bé.


Theo Dân Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.