Bạn có phải người sáng tạo?

Cuộc sống luôn có những điều mới lạ chờ bạn phát hiện và tạo ra. Bạn sẽ biết trong mình có bao nhiêu phần trăm sáng tạo sau khi trả lời những câu hỏi trắc nghiệm dưới đây.

1. Bắt gặp một cuộc thi mới lạ trên báo, suy nghĩ đầu tiên của bạn là:

a. Cuộc thi có nhiều yêu cầu khó quá và không tham gia. Chờ cuộc thi nào dễ dễ đã.
b. Lên kế hoạch tham gia ngay.
c. Chờ tham khảo bài dự thi của người khác rồi mới bắt đầu vào cuộc.

2. Gặp một bài toán khó, bạn sẽ:

a. Bài này dành cho dân chuyên, mình chỉ học tàng tàng sao làm nổi, nghĩ thêm chỉ tổ nhức óc.
b. Khó thật. Nhưng mình sẽ giải ra.
c. Để mình hỏi thêm thầy dạy kèm hay mấy “siêu sao” của lớp đã.

3. Bạn có hay thay đổi kiểu tóc không?

a. Không. Gương mặt mình chỉ hợp với một kiểu thôi.
b. Thỉnh thoảng. Lâu lâu làm mới mình cũng thú vị lắm.
c. Thường xuyên. Mình vốn thích để tóc giống mấy minh tinh mà.

4. Nếu lỡ đi chơi về khuya vì một vụ rắc rối ngoài ý muốn, tình huống nào sẽ xảy ra với bạn?

a. Còn gì nữa, chờ nghe phụ huynh “ca vọng cổ” thôi.
b. Tại sao mình không biến lí do về trễ thành một câu chuyện “dở khóc dở cười” để kể cho phụ huynh nghe nhỉ.
c. Đi ngủ đã, chuyện gì tới sẽ tới.

5. Đôi dép bị đứt quai giữa đường, bạn xử lí ra sao?

a. Quăng luôn và đi chân không về nhà.
b. Buộc nó lại bằng mấy sợi dây nhặt bên đường, trông bụi bụi và ngộ ghê.
c. Cố lê về nhà thôi.

6. Bạn đi học bằng xe và gặp trời mưa ngay lúc tan trường mà chẳng mang theo áo mưa, bạn sẽ:

a. Đội mưa về.
b. Nhờ đứa bạn mua giúp cái áo mưa mỏng ngoài cổng trường để mặc tạm về nhà.
c. Chờ mưa tạnh rồi hẳn về.

7. Có một cái áo cũ và một túi hạt cườm, bạn thiết kế ra sao?

a. Đính cườm theo ý mình, thích chỗ nào đính chỗ ấy.
b. Quan sát hoa văn trên áo, đính sao cho phù hợp.
c. Đính giống chiếc áo mà mình đã thấy trong shop.


  • Chọn nhiều a nhất - bạn hơi lười suy nghĩ. Bạn thường hành động theo một chiều nhất định và khá tuân thủ nguyên tắc. Chính vì thế, hai chữ “đột phá” có vẻ rất xa lạ với bạn. Bạn không tự tin vào bản thân và khả năng sáng tạo của mình ư? Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy tập thiết kế lại góc học tập một cách khoa học và thêm vào một chút cá tính đi.
  • Chọn nhiều b nhất - bên cạnh sự sáng tạo, bạn còn có khả năng xử lý tình huống nữa. Bạn nắm được cốt lõi của vấn đề, biết quan sát và sẵn sàng hy sinh mọi thứ (như tiền của, công sức, thời gian) cho việc sáng tạo của mình. Nhưng bạn cũng đừng ham mê quá vì có khi lại sẽ bỏ lỡ cơ hội lớn trong cuộc sống.
  • Chọn nhiều c nhất - bạn cũng có chút lửa sáng tạo nhưng nó dễ bị lu mờ vì bạn lệ thuộc quá nhiều vào sự sáng tạo của người khác. Bạn có thích sự rập khuôn không? Nếu không thì ngay bây giờ bạn hãy thử làm một chiếc cột tóc hay một vài vật trang sức “hand-made” cho chính mình đi nhưng nhớ là những thứ đó phải chưa có trên thị trường đấy.

Theo Mực Tím

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang Những điều nhỏ bé, rất hân hạnh được đọc những lời chia sẻ chân tình của bạn. Chúc bạn luôn thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống.